Giải Ngoại hạng Anh, Tottenham - L Liverpool: Cuộc chiến nảy lửa

Cập nhật: 14-09-2018 | 08:30:38

Sau chuỗi 4 trận toàn thắng tại Giải Ngoại hạng Anh mùa này, Liverpool đang độc chiếm ngôi đầu trong niềm vui của người hâm mộ. Vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 15-9, “Quỷ đỏ” sẽ đến làm khách gặp Tottenham trên thánh địa Wembley ở trận đấu sớm nhất vòng 5 Premier League.

Thất bại 1-2 trước chủ nhà Watford ở vòng đấu thứ 4 đẩy thầy trò Pochettino xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Vắng tiền vệ Son Heung Min do phải cùng tuyển Hàn Quốc tham dự ASIAD Games khiến Tottenham mất một mắt xích quan trọng trên hàng công. Anh không phụ lòng người hâm mộ quê nhà khi giúp đội bóng xứ kim chi lên ngôi vô địch ASIAD 2018. Mùa này, hàng công “Gà trống” càng mạnh mẽ hơn khi có sự bổ sung Moura. Tuyển thủ người Brazil chơi nổi bật cùng H.Kane trong sơ đồ 3-5-2 cổ điển. Hàng công Tottenham ghi 9 bàn nhưng hàng thủ lộ nhiều khiếm khuyết khi có đến 4 lần thủ môn Vorm phải vào lưới nhặt bóng. Ở tuyến giữa, tiền vệ Eriksen và D.Alli là 2 “kiến trúc sư” bậc thầy trong những pha chuyền bóng. Tuy nhiên, D.Alli sẽ vắng mặt trong trận tiếp Liverpool do chấn thương. Ngay cả thủ thành Lloris bị căng cơ đùi nên khả năng ra sân vẫn bỏ ngỏ. Trong khi đó, tiền vệ Lamela chỉ thi đấu được 17 phút kể từ đầu mùa và chấn thương gân kheo của anh vẫn chưa hồi phục. Trong hoàn cảnh nhiều tiền vệ trụ cột ngồi ngoài, Tottenham cần bảo toàn khung thành hơn là tràn lên tấn công mong tìm bàn thắng.


Mane
(phải) sẽ khoét sâu vào hàng thủ để lộ nhiều tử huyệt của Tottenham?

Bên kia chiến tuyến, khi “Vua phá lưới” 2018 M.Salah mới ghi 2 bàn thì đồng đội Mane vụt sáng với 4 pha lập công và hiện dẫn đầu danh sách ghi bàn. Bốn trận toàn thắng giúp Liverpool bay cao trên ngôi đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, 4 đối thủ vừa qua là West Ham, Crystal Palace, Brighton & Hove Albion hay Leicester chưa phải xứng tầm. Giờ, phải làm khách trên sân của Tottenham mới chứng tỏ được sức mạnh thực sự của “Quỷ đỏ vùng Merseyside”. Trong chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Leicester ở vòng 4, bộ đôi tấn công Firmino - Mane là tác giả của 2 bàn thắng vào lưới “Bầy cáo”. Liverpool không có sự phục vụ của trung vệ Lovren và tiền vệ Oxlade Chamberlain do chấn thương. HLV J.Klopp sẽ chơi tấn công với sơ đồ 4-3-3 với 3 tiền đạo M.Salah - Firmino - Mane. Trong 5 chuyến làm khách gần đây gặp “Gà trống”, Liverpool phần nào chiếm ưu thế (thắng 2, hòa 2, thua 1). Như vậy, đội khách sẽ giành ít nhất 1 điểm tại Wembley.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên