Giải Ngoại hạng Anh, Tottenham – Southampton: “Gà trống” tỉnh giấc nồng

Cập nhật: 26-12-2017 | 17:05:22

Sau khi họp mặt cùng gia đình và bạn bè trong ngày lễ Giáng sinh, các cầu thủ vội vã trở lại CLB chuẩn bị cho vòng 20 giải Ngoại hạng Anh. Vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 26-12, Tottenham sẽ tiếp Southampton trên thánh địa Wembley với mục tiêu giành trọn 3 điểm mở màn cho giai đoạn lượt về.

Kết thúc lượt đi, Tottenham chưa hoàn toàn hài lòng về vị trí thứ 5 trên bảng tổng sắp. Với 34 điểm, kém đội đầu bảng Man City đến 21 điểm, khả năng cạnh tranh chức vô địch ngày càng rời xa tầm với của thầy trò HLV Pochettino. Mùa này, gánh nặng trên hàng công dồn lên chân sút trụ cột H.Kane. Cú hat-trick mà tiền đạo mang áo số 10 ghi được trong chiến thắng 3-0 trước chủ nhà Burnley ở vòng 19 vừa qua, giúp anh vươn lên dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Premier League với 15 pha lập công. Tottenham ghi được 34 bàn nhưng để thủng lưới 18 lần. Sự thiếu vắng trung vệ Alderweireld khiến hàng thủ của “Gà trống” xuất hiện nhiều khe hở. Điểm nổi bật của Tottenham chính là hàng tiền vệ đa năng với những Eriksen, Son Heung-Min, D.Alli, Dier… Thành tích thi đấu trên sân nhà tại Premier League mùa này của Tottenham khá thuyết phục với 5 trận thắng, 3 hòa, 1 thua. Bị loại khỏi League Cup nước Anh nên mục tiêu khả thi nhất của “Gà trống” là 1 suất dự UEFA Champions League mùa sau. Ở giai đoạn lượt về, Ban lãnh đạo Tottenham cần bổ sung thêm những tiền đạo chất lượng bởi một khi “cánh én” H.Kane dính chấn thương hay sa sút phong độ, “Gà trống” sẽ gặp khó trong khâu ghi bàn. Với sự cổ vũ của khán giả nhà, Tottenham có quyền tin vào một chiến thắng khó nhọc trước Southampton.

Lúc này, Southampton lâm vào hoàn cảnh khó khăn khi tân HLV M.Pellegrino cần thêm thời gian để ổn định lối chơi và rà soát lại chất lượng của từng cầu thủ để có đội hình ra sân thích hợp. Trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Huddersfield Town ở vòng 19 đẩy Southampton tụt xuống vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng. Một mình tiền đạo Austin cắm trên tuyến đầu trong sơ đồ 4-2-3-1 khó lòng mang về nhiều bàn thắng mong muốn. Southampton thi đấu phập phù mỗi khi rời xa sân nhà (thắng 1, hòa 3, thua 4). Trong 5 chuyến làm khách gặp Tottenham ở Premier League, Southampton chỉ 1 lần giành chiến thắng. Rõ ràng, thêm một thất bại nữa sẽ đến đối với đội khách.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên