Giải Ngoại hạng Anh: Vòng đấu đầy bất ngờ

Cập nhật: 28-08-2018 | 08:33:30

Vòng 3 Giải Ngoại hạng Anh diễn biến đầy những bất ngờ khó lường với kết quả không như mong muốn của Đương kim vô địch Man City. Trong khi đó, Arsenal đã giành được chiến thắng đầu tiên dưới triều đại mới của HLV Emery sau 2 thất bại nặng nề trước Man City và Chelsea ở 2 vòng đấu trước.

Từ vị trí đầu bảng, Man City bị truất ngôi khi để chủ nhà Wolverhampton cầm chân 1-1. Vắng nhạc trưởng De Bruyne ở tuyến giữa do chấn thương, “Man xanh” vẫn đủ sức làm mưa làm gió trên sân Molineux. Những Aguero, Sterling, D.Silva, B.Silva... giúp “Man xanh” ép sân với tỷ lệ 69% nhưng khung thành của Wolverhampton vẫn không hề lung lay. Đến phút 51, Man City dính cú hồi mã thương và hậu vệ cánh Body đã mở tỉ số cho đội chủ nhà. Phút thứ 69, tân binh Laporte giúp thầy trò Pep Guardiola tránh một thất bại muối mặt bằng bàn san bằng cách biệt 1-1. Trong khi đó, bàn thắng trên sân nhà của “Vua phá lưới” Premier League 2018-M.Salah ở phút 23 giúp Liverpool đánh bại Brighton & Hove Albion 1-0. Qua đó, kéo dài chuỗi 3 trận toàn thắng, giữ sạch lưới và tạm dẫn đầu bảng xếp hạng. HLV Klopp vui mừng bày tỏ: “Tôi có những trung vệ chắc chắn, nhưng giờ sở hữu thêm Alisson. Là thủ môn nhưng anh ấy có thể chơi như một hậu vệ thực thụ”.

Với Arsenal, lịch thi đấu khắc nghiệt ở 2 vòng đầu tiên khiến “Pháo thủ” ngậm trái đắng. Mọi ánh mắt hoài nghi đổ dồn lên chiến lược gia Emery khi đội bóng thành Luân Đôn trắng tay và tụt xuống vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng. Sau 2 trận thi đấu mờ nhạt, Ozil mất suất đá chính nhưng Arsenal lại thi đấu tưng bừng. “Pháo thủ” xuất sắc đánh bại đội khách West Ham 3-1 nhờ vào 2 bàn thắng của Nacho Monreal và Welbeck cùng pha đá phản lưới nhà của trung vệ Diop. Họ tạm vươn lên xếp thứ 11 và phần nào làm fan hâm mộ yên tâm. Sau khi thua M.U 1-2 trong trận mở màn Premier League, ở chuyến làm khách gặp Southampton, Leicester đã tìm được chiến thắng thứ 2 liên tiếp với tỉ số 2-1 để xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Chelsea vất vả đánh bại chủ nhà Newcastle 2-1. Ba điểm có được nhờ vào pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Yeldin ở phút 87. Trước đó, Hazard mở tỉ số 1-0 ở phút 76 nhưng 6 phút sau, siêu dự bị Joselu đã san bằng cách biệt 1-1 cho đội chủ nhà.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên