Giải ngoại hạng Anh: Vòng đấu nghiệt ngã

Cập nhật: 20-03-2017 | 21:33:00

Bất ngờ lớn nhất ở vòng 29 giải Ngoại hạng Anh là thất bại cay đắng 1-3 của Arsenal trong chuyến làm khách gặp West Brom. Trong khi đó, trận đấu được chờ đợi nhất giữa chủ nhà Man City và Liverpool đã kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Các cầu thủ Chelsea chia vui sau bàn thắng của trung vệ Cahill (phải)

Sau khởi đầu suôn sẻ ở giai đoạn lượt đi, Arsenal bỗng trượt dốc thê thảm với những thất bại nằm ngoài dự đoán. Trên đấu trường UEFA Champions League, “Pháo thủ” thành Luân Đôn vừa bị loại khỏi vòng 1/8 sau thất bại nặng nề với cùng tỉsố 5-1 ở 2 lượt trận trước Bayern Munich. Trở lại giải Ngoại hạng Anh, “Giáo sư” Wenger không ngần ngại tung ra đội hình mạnh nhất và áp dụng sơ đồ 4-3-3 thể hiện quyết tâm giành trọn 3 điểm. Arsenal hoàn toàn lấn lướt West Brom với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 70%. Thế nhưng, bộ ba Sanchez - Walcott - Welbeck khá kém duyên khi phung phí nhiều cơ hội và Arsenal trả giá sau pha dứt điểm mở tỉsố của Dawson ở phút 12. Sau đó 3 phút, Sanchez sớm san bằng cách biệt 1-1 cho đội khách nhưng Robson - Kanu và Dawson dập tắt mọi hy vọng của “Pháo thủ” bằng 2 bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà. Như vậy, Arsenal đã rơi tự do xuống vị trí thứ 6.

Trong khi đó, cũng làm khách như Arsenal nhưng người láng giềng Chelsea tiếp tục khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng sít sao 2-1 trước Stoke City. Tiền vệ Willian phá vỡ thế bế tắc bằng bàn mở tỉsố ở phút 13. Dù Walters thực hiện thành công quả penalty ở phút 38, nhưng trung vệ Cahill đã đặt dấu chấm hết với pha dứt điểm lạnh lùng ở phút 87, giúp thầy trò Conte giữ vững ngôi đầu với 69 điểm nhưng còn 1 trận chưa đấu. Trên sân Goodison Park, ngựa ô Everton đã gây ra cơn địa chấn khi đánh bại Hull City 4-0 với cú đúp của “sát thủ” Lukaku và 2 bàn còn lại ghi tên Kalvert-Lewin và Valencia. Cũng ở vòng đấu này, Leicester dưới triều đại tân HLV Shakespeare tiếp tục kéo dài chuỗi 4 trận toàn thắng bằng cách quật ngã West Ham 3-2 ngay trên sân khách. Tại thánh địa Etihad, Man City vấp phải sức kháng cự mạnh mẽ của Liverpool. Aguero mở tỉsố trận đấu nhưng sau đó, Milner thực hiện thành công quả penalty giúp đội khách giành lại 1 điểm quý giá. Trên sân White Hart Lane, Tottenham nhẹ nhàng vượt qua Southampton 2-1 để tiếp tục bám đuổi Chelsea ở vị trí thứ 2 với 10 điểm cách biệt, trong khi M.U giành chiến thắng 3-1 trên sân của Middlesbrough. Như vậy, Man City, Liverpool và M.U lần lượt xếp thứ 3, 4 và 5 trên bảng xếp hạng

VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên