Giải ngoại hạng Anh, West Ham - Arsenal: “Pháo thủ” e ngại “Búa tạ”

Cập nhật: 08-04-2016 | 09:41:57

Cú ngã ngựa 0-2 của “Pháo thủ” ngay tại thành Luân Đôn ở lượt đi khiến Arsenal trở nên dè dặt khi làm khách gặp lại West Ham. 18 giờ 45 phút ngày 9-4 là khoảnh khắc người hâm mộ chờ đợi một bữa tiệc bàn thắng hoành tráng trên sân Boleyn Ground.

 Dưới “trướng” của HLV S.Bilic, “Búa tạ” trở nên đáng sợ khi đập tan những đại gia như Arsenal, Liverpool, Man City hay Chelsea ởlượt đi. Chỉ mình M.U cầm hòa West Ham 0-0 trên sân nhà. Trong khi đó, Liverpool tiếp tục bại trận 0-2 còn Man City và Chelsea đều bị níu chân với cùng tỉ số 2-2 ở lượt về. Hiện, West Ham xếp thứ 6 kém 2 điểm so với M.U. Giải Ngoại hạng chỉ còn 6 vòng đấu nên mục tiêu đoạt 1 vé chính thức dự đấu trường châu Âu vẫn nằm trong tầm tay West Ham. Trong 5 trận gần đây, “Búa tạ” giữ mạch bất bại (thắng 3, hòa 2). Bộ ba Payet - Lazini - Antonio trên hàng công đã ghi tổng cộng 21/49 bàn, là những nhân tố giúp West Ham đạt được thành quả hiện tại. Tuy nhiên, hàng thủ West Ham vẫn còn nhiều khe hở khi có đến 37 lần để thủng lưới. Như vậy, một trận hòa cũng đủ làm hài lòng người hâm mộ trước Arsenal khát khao quyết tâm lấy lại danh dự.

Sanchez (phải) vẫn làlựa chọn số 1 trên hàng công Arsenal

Chiến thắng “4 sao” trước Watford ở vòng 32 vừa qua như liều thần dược kích thích “Pháo thủ” trước khi xung trận tái ngộ “Búa tạ”. Có thể xem thất bại 0-2 ở lượt đi là bài học đáng giá cho giáo sư Wenger. Hiện xếp thứ 3 kém đội đầu bảng Leicester 11 điểm nhưng thi đấu ít hơn đối phương 1 trận. Về lý thuyết, Arsenal vẫn còn khả năng cạnh tranh chức vô địch nếu họ chiến thắng 6/7 trận ở giai đoạn cuối, trong trường hợp Leicester để thua 4/6 trận còn lại. Trước mắt, những Sanchez, Ozil, Welbeck… hy vọng vượt qua khúc cua “tử thần” West Ham, khi từng toàn thắng trước “Búa tạ” trong 3 lần làm khách ở 3 mùa gần đây.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên