Giải Ngoại hạng Anh, Wolverhampton - Liverpool: Chuyến hành quân gian nan

Cập nhật: 21-12-2018 | 18:07:05

Giữa tiết trời se lạnh của những ngày cuối đông, không khí Giải Ngoại hạng Anh vẫn nóng bỏng bởi với sự thay đổi thứ hạng liên tục ở nhóm đầu. Vào lúc 3 giờ ngày 22-12, đội đầu bảng Liverpool sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân Molineux của Wolverhampton ở vòng 18 Premier League.

Sau khi bị truất phế ngôi đầu về tay Liverpool, Man City vất vả lọt vào bán kết League Cup sau chiến thắng 3-1 đầy kịch tính trước Leicester trên chấm luân lưu 11m (hòa 1-1 trước đó). Với Liverpool, việc sớm bị loại khỏi League Cup khiến thầy trò HLV J.Klopp có nhiều thời gian dồn sức cho Giải Ngoại hạng Anh. Hiện dẫn đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn Man City, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside thấu hiểu ngôi đầu có thể bị đánh mất bất kỳ lúc nào. Cho đến giờ, hàng thủ của Liverpool để lọt lưới ít nhất với 7 lần, trong khi hàng công xếp thứ 2 cùng 37 lần làm tung lưới đối phương. Riêng sát thủ M.Salah cùng Aubameyang (Arsenal) chia nhau vị trí dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Premier League với 10 bàn. Bên cạnh đó, tiền đạo Mane cũng ghi được 7 bàn và đang thể hiện phong độ chói sáng. Chiến thắng 3-1 trong cuộc đại chiến gặp M.U trên sân nhà hồi tuần rồi khiến HLV Mourinho bị đá văng khỏi “nhà hát” Old Trafford. Mane ghi bàn mở tỉ số, còn siêu dự bị Shaqiri góp công bằng cú đúp tuyệt đẹp. HLV J.Klopp đã thử nghiệm thành công sơ đồ 4-4-1-1 với Firmino đá ngay phía sau M.Salah. Tuần tới, Liverpool sẽ thi đấu với mật độ dày đặc 4 ngày 1 trận và sẽ tiếp Newcastle, Arsenal ngay trên sân Anfield. Chỉ còn 2 trận nữa, Premier League sẽ kết thúc giai đoạn 1 nên Liverpool quyết giành 3 điểm để vô địch lượt đi.


Tiền đạo M.Salah
(phải) tiếp tục thể hiện bản năng sát thủ

Với Wolverhampton, vị trí thứ 7 hiện tại là thành quả lao động cật lực của HLV N.Santo cùng các học trò. Ba chiến thắng liên tiếp trước Chelsea, Newcastle và Bournemouth cho thấy Wolverhampton không hề dễ bị bắt nạt. Chức vô địch Championship mùa rồi giúp “Bầy sói” trở lại không khí nóng bỏng ở Giải Ngoại hạng Anh sau 6 năm vắng bóng. Lối chơi của Wolverhampton quyến rũ đậm chất kỹ thuật bởi có đến 7 cầu thủ đến từ Bồ Đào Nha. Nổi bật là thủ thành Patricio và bộ ba tiền vệ Moutinho - Neves - Jota. Đội khách cần cảnh giác bởi Chelsea từng bị quật ngã 1-2 trên sân Molineux. Tuy nhiên sẽ khó cho Wolverhampton khi “Bầy sói” chưa 1 lần đánh bại Liverpool trên sân nhà trong 5 trận gần đây (hòa 3, thua 2).

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên