Giải nhiệt cho nhà

Cập nhật: 24-03-2014 | 00:00:00

Vật liệu trang trí có tính chất "giải nhiệt" hiệu quả trong mùa nóng chính là nước. Điều quan trọng là bài trí thế nào, ở đâu để nước phát huy tốt hiệu quả giải nhiệt cho không gian và mang tính thẩm mỹ cao?

Ngoài cây xanh, nước là tác nhân nhanh nhất giúp cho không khí nội thất mát mẻ khi thời tiết đang nóng lên. Khi nhiệt độ tăng, nước bốc hơi sẽ làm trung hòa lượng không khí nóng, giúp ngôi nhà thoáng mát hơn. Để làm được điều này, bạn nên áp dụng những cách “trang trí nước” theo lời khuyên của các kiến trúc sư như sau:

 1. Trồng cây thủy sinh: Cây sống trong môi trường nước. Màu xanh của lá và nước giúp bạn có một bình hoa đẹp trưng góc bàn làm việc, góc nhà hay trên kệ tủ. Nước trong các bình này phải sạch, trong và được thay thường xuyên.

2. Bể nuôi cá thủy sinh cũng là một giải pháp đem nước vào không gian nội thất rất hiệu quả. Vừa đẹp, vừa tạo cho phòng khách hay phòng ngủ trông mát mẻ hơn nhiều.

 3. Tạo tiểu cảnh: Cây xanh, thác nước nhân tạo trong một góc cầu thang hay tại vị trí giếng trời là biện pháp giảm nóng rất hiệu quả. Để tạo thác nước trên tường, bạn cần không gian thoáng rộng, có nắng để cây quang hợp. Tiếng nước chảy trong nhà vừa tốt cho phong thủy, vừa cho cảm giác mát mẻ.

4. Những điểm nhấn: Tạo thêm những điểm nhấn có nước như một chậu nước thả bèo trang trí góc phòng, bình hoa tươi hoặc bình nuôi cá nho nhỏ trên bàn làm việc… cũng sẽ giúp giải tỏa phần nào sức nóng.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên