Giải Nobel Y sinh 2018 thuộc về hai nhà khoa học Mỹ và Nhật Bản

Cập nhật: 01-10-2018 | 19:07:33

Chiều 1/10 (theo giờ Việt Nam), Ủy ban Nobel của Viện Karolinska ở thủ đô Stockholm của Thụy Điển đã công bố giải Nobel Y sinh năm 2018 thuộc về hai nhà khoa học James P Allison (người Mỹ) và Tasuku Honjo (người Nhật Bản) về liệu pháp chữa ung thư bằng cách giúp cơ thể tự đào thải tế bào ung thư. Liệu pháp này bước đầu chứng minh có hiệu quả và có khả năng cứu sống được các bệnh nhân ung thư.

Nobel Y sinh hay trước đây được gọi là Nobel Y học là giải thưởng đầu tiên được công bố trong mùa giải Nobel hằng năm. Giải này trị giá 9 triệu krona Thụy Điển (tương đương 1,1 triệu USD).

Giải Nobel Y sinh năm ngoái được trao cho ba nhà khoa học: Jeffrey C. Hall, Michael Rosbash và Michael W. Young vì những khám phá về cơ chế phân tử điều khiển nhịp sinh học ngày đêm. Khám phá về nhịp sinh học ngày đêm, đồng hồ sinh học này giúp chúng ta hiểu được bí ẩn tại sao con người cần ngủ và tại sao giấc ngủ lại diễn ra. 

Theo VTV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên