Giải pháp giảm tải cho siêu thị

Cập nhật: 24-07-2021 | 10:01:39

Trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội, thay vì trực tiếp đến các cửa hàng, siêu thị để mua nhu yếu phẩm, vừa phải xếp hàng dài chờ đợi, vừa lo lắng tập trung đông người sẽ có nguy cơ nhiễm bệnh, người tiêu dùng đã chọn hình thức mua sắm qua kênh ứng dụng đặt hàng trực tuyến của các siêu thị. Đợt cao điểm những ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội, hệ thống ứng dụng thông báo quá tải, không thể đặt hàng cùng với thông báo thời gian giao hàng cụ thể từ 2 - 3 ngày… gây khó khăn cho cả người dân và các siêu thị.

Trước áp lực đơn hàng online tăng đột biến, các siêu thị đã triển khai nhiều giải pháp tạm thời như giới hạn đơn hàng nhận trong ngày; kết nối thêm với các đơn vị, dịch vụ giao hàng bên ngoài; sắp xếp, bố trí lại nhân sự… để giảm thiểu tình trạng đơn hàng tồn đọng quá nhiều, thời gian giao hàng kéo dài. Bên cạnh đó, các siêu thị trên địa bàn hiện đang khó khăn về nhân sự do người lao động tuân thủ nghiêm giãn cách xã hội hoặc nằm trong các khu vực cách ly, phong tỏa.

Trong thời điểm triệt để thực hiện giãn cách xã hội, các siêu thị rất cần các ngành, địa phương điều phối, hỗ trợ giao hàng theo đơn đặt hàng online. Trong đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Tỉnh đoàn hỗ trợ các siêu thị trong việc tiếp nhận hàng và giao các đơn hàng do các tổ chức, cá nhân đặt online, giao đơn hàng đến những khách hàng ở khu vực phong tỏa. Siêu thị có thể tổng hợp các đơn hàng rồi giao hàng đến chốt kiểm soát dịch bệnh của phường đang phong tỏa, từ đó phường chủ động phân phối hàng hóa đến người dân trong khu vực phong tỏa…

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên