Giải pháp phát triển du lịch Bình Dương

Cập nhật: 17-11-2018 | 11:18:13

Thực hiện Kế hoạch số 55/KH-SVHTTDL ngày 14-9-2018 về việc tổ chức hội thảo “Du lịch Bình Dương - Nâng cao sức cạnh tranh, hướng đến phát triển bền vững” của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đơn vị này vừa tổ chức chuyến khảo sát thực tế các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm phục vụ cho các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, các chuyên gia đầu ngành du lịch tham gia viết bài tham luận phục vụ cho hội thảo.

Trong những năm qua, ngành du lịch tỉnh nhà đã có những bước phát triển ổn định. Tuy vậy, ngành du lịch vẫn chưa thể trở thành ngành quan trọng để phát triển kinh tế của địa phương. Tiềm năng du lịch của Bình Dương rất lớn, với đồi núi, sông nước, các di tích văn hóa, lịch sử, nhà cổ, các vườn trái cây đặc sản ven sông Đồng Nai, sông Sài Gòn... Nhiều cuộc hội thảo đã được các cơ quan chức năng tổ chức nhằm định vị và tìm lối đi riêng cho du lịch Bình Dương khai thác hết tiềm năng sẵn có. Đối với các nhà khoa học, nhà nghiên cứu trong và ngoài tỉnh, thời gian qua cũng luôn đồng hành cùng tỉnh nhà trong các dự án, đề án phát triển du lịch.

Với vai trò quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Dương có nhiều cơ hội thúc đẩy du lịch phát triển. Thực tế thời gian qua cho thấy, công tác xã hội hóa phát triển du lịch đã thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đến Bình Dương, làm thay đổi hạ tầng du lịch tỉnh nhà. Nhờ đó đã góp phần đưa lượng khách đến Bình Dương và doanh thu ngành du lịch tỉnh nhà tăng trưởng ổn định qua các năm. Hiện nay, trong bối cảnh mới, phát triển du lịch phải hài hòa với đặc điểm từng địa phương, phát triển du lịch và giữ gìn bản sắc văn hóa... là vấn đề đang được tỉnh nhà hết sức quan tâm.

Hội thảo “Du lịch Bình Dương - Nâng cao sức cạnh tranh, hướng đến phát triển bền vững” sẽ được tổ chức vào tháng 12 tới. Các ban, ngành liên quan, các doanh nghiệp làm du lịch đang hy vọng những vấn đề cấp bách, giải pháp cho ngành du lịch Bình Dương sẽ được đưa ra bàn bạc, giải quyết tại hội thảo sắp tới. Hội thảo này là một trong những nỗ lực của ngành du lịch tỉnh nhà trong việc phát huy giá trị các tài nguyên du lịch thiên nhiên và tài nguyên du lịch văn hóa; nâng cao chất lượng sản phẩm, hình thành các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn. Ngành cũng chú trọng xây dựng, tạo điểm nhấn trong phát triển du lịch, từ đó xây dựng thương hiệu “Du lịch Bình Dương”.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên