Giải pháp quản lý, nâng cao chất lượng lớp học tình thương trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 01-11-2016 | 10:53:54

(BDO) Trung tâm Ngoại ngữ Galaxy vừa phối hợp với Thạc sĩ (Th.s) Trần Kim Sang tổ chức báo cáo đề tài nghiên cứu “Điều tra thực trạng, đề xuất các giải pháp quản lý, nâng cao chất lượng lớp học tình thương (LHTT) trên địa bàn tỉnh Bình Dương”.

Th.s Sang (thứ 4, bên trái) tại buổi báo cáo đề tài nghiên cứu về LHTT

Trong thời gian qua, việc phản ánh về thực trạng các LHTT trên địa bàn tỉnh chỉ mới dừng lại ở những bài báo mà chưa có công trình nghiên cứu, điều tra cụ thể nào về vấn đề giáo dục trẻ em LHTT, nghiên cứu những khía cạnh, những ảnh hưởng hay phương pháp giáo dục có đạt hiệu quả đường dài cũng như việc quản lý các LHTT đang được áp dụng. Xuất phát từ tính cấp thiết đó, Th.s Sang đã chọn đề tài này để nghiên cứu, tập trung điều tra về giáo dục trẻ em LHTT trên địa bàn tỉnh, lấy đại diện là nơi tập trung khu công nghiệp đang phát triển và thu hút nguồn lao động ngoài tỉnh như TX. Dĩ An, TX. Thuận An và TP. TDM. Điều tra đã tập trung làm rõ phương pháp và những yếu tố làm ảnh hưởng đến chất lượng, quá trình dạy và học, điều kiện học tập tại các LHTT. Từ đó, tác giả đã đề xuất nhiều giải pháp nhằm đảm bảo quyền lợi học tập của các em ở LHTT, như: cần thống nhất về cơ cấu bộ máy tổ chức quản lý nhân sự và vận hành chương trình LHTT; thành lập Ban chỉ đạo LHTT trên địa bàn toàn tỉnh; quy định chương trình LHTT cũng như chuẩn đầu ra cho các đối tượng học sinh để làm điều kiện xét và cấp giấy chứng nhận hoàn thành các cấp bậc LHTT; triển khai thống nhất chương trình đạo tào có tăng cường các môn khoa học xã hội, kỹ năng và ngoại ngữ…

Đề tài được nghiên cứu, điều tra nhằm mục đích phục vụ công tác quản lý giáo dục, vận động chính sách nhằm thực hiện bình đẳng trong giáo dục cho mọi trẻ em, đặc biệt là các nhóm trẻ em thiệt thòi; góp phần phục vụ công tác nghiên cứu và hoạch định chính sách của chính quyền địa phương.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X