Giải pháp xã hội hóa nguồn lực đầu tư cho công tác khuyến nông

Cập nhật: 08-05-2018 | 05:18:03

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ban hành văn bản ý kiến về việc Trung tâm Khuyến nông trong việc hợp tác sản xuất mô hình nuôi vịt sinh sản hậu bị trên cạn theo quy trình an toàn sinh học. Theo đó, qua xem xét Tờ trình số 05/TTr-TTKN ngày 27-3-2018 của Trung tâm Khuyến nông về việc xin chủ trương hợp tác sản xuất mô hình nuôi vịt sinh sản hậu bị trên cạn theo quy trình an toàn sinh học và Công văn số 74/CV-VIGOVA ngày 16-4-2018 của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển chăn nuôi gia cầm (VIGOVA), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cơ bản thống nhất giải pháp xã hội hóa nguồn lực đầu tư cho công tác khuyến nông để thực hiện các hoạt động chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật trong nông nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất và khả năng cạnh tranh của ngành nông nghiệp tỉnh Bình Dương.

Đối với phương án hợp tác giữa Trung tâm Khuyến nông Bình Dương và VIGOVA, được nêu trong Tờ trình số 05/TTr-TTKN, đơn vị cần bổ sung làm rõ các nội dung: Xác định tiến bộ kỹ thuật trình diễn trong mô hình để chuyển giao ra sản xuất đại trà trên địa bàn tỉnh; tùy vào mỗi mục tiêu khác nhau để xác định trình diễn và chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật khác nhau, mô hình sẽ giải quyết được hạn chế nào mà sản xuất đại trà tại tỉnh đang gặp phải. Bên cạnh đó, cần phân tích hiệu quả kinh tế, hiệu quả tài chính của mô hình sản xuất. Đối với việc hợp tác sản xuất mô hình, Trung tâm Khuyến nông rà soát lại chức năng nhiệm vụ, nếu không có chức năng liên doanh thì trình UBND tỉnh xin chủ trương trước khi thực hiện…

H.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên