Giải quần vợt Men’s Futures Thành phố mới Bình Dương Becamex IDC 2017: Lý Hoàng Nam vào tứ kết

Cập nhật: 08-11-2017 | 17:34:37

(BDO) Trưa 8-11, tại cụm sân quần vợt thuộc Trung tâm Thể dục thể thao cộng đồng (Thành phố mới Bình Dương) đã diễn ra trận đấu đáng chú ý giữa 2 tay vợt được quan tâm nhất Việt Nam hiện nay là Lý Hoàng Nam và Nguyễn Văn Phương trong khuôn khổ vòng 2, Giải quần vợt quốc tế F1 Men’s Futures Thành phố mới Bình Dương Becamex IDC Cup 2017.

Lý Hoàng Nam trong trận thắng Nguyễn Văn Phương, giành quyền vào vòng tứ kết Giải quần vợt quốc tế F1 Men’s Futures Thành phố mới Bình Dương Becamex IDC Cup 2017

Tay vợt trẻ số 1 Việt Nam, Nguyễn Văn Phương (16 tuổi), người vừa giành danh hiệu vô địch Giải trẻ ITF 2017 tại Thái Lan (Grade 4) dù thi đấu đầy quyết tâm để thực hiện cuộc lật đổ trước tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam nhưng đã bất thành. Văn Phương đã có séc đấu đầu tiên rất hay khi gỡ 2/3 sau khi bị Hoàng Nam dẫn 3/0. Tuy nhiên, đẳng cấp, sức mạnh và kinh nghiệm trận mạc cũng kém hơn Lý Hoàng Nam (hạng 543 nhà nghề thế giới - ATP) nên Nguyễn Văn Phương (hạng 279 trẻ thế giới - ITF) không thể ngăn được người đàn anh lớn hơn mình 3 tuổi bứt lên ở những thời điểm quan trọng của séc đấu và giành phần thắng với kết quả 6/4. Sang séc đấu thứ 2, do mất tinh thần thi đấu nên Văn Phương đã để thua nhanh 0/6 và chấp nhận dừng bước tại vòng 2.

Với chiến thắng 2-0 trước Văn Phương ở vòng 2, Lý Hoàng Nam đã thẳng tiến vào tứ kết, sẽ gặp tay vợt Blake Ellis (Úc, hạng 694 ATP). Blake dù mới 18 tuổi, nhưng đã chơi rất hay, đánh bại vận động viên đương kim vô địch Việt Nam 2017 là Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng) với tỷ số 2-0 (6/0, 6/4). Ở Giải vô địch quốc gia Việt Nam 2017, Lý Hoàng Nam không tham dự do bận thi đấu các giải quốc tế, nên Minh Tuấn mới có cơ hội đăng quang. Vì thế, đánh bại Blake không chỉ giúp Hoàng Nam vào bán kết, mà còn giúp tay vợt của Becamex Bình Dương chứng tỏ vị thế đương kim số 1 Việt Nam của mình.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên