Giải quyết công việc của dân như chính việc của mình

Cập nhật: 19-09-2018 | 22:23:10

Thực tế cho thấy, nơi nào cấp ủy, chính quyền quan tâm đến công tác cán bộ thì nơi đó đạt kết quả tốt trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), hướng đến nền hành chính phục vụ nhân dân. Sự thành công của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.Thủ Dầu Một, bộ phận “một cửa” HĐND - UBND TX.Tân Uyên, huyện Bàu Bàng, TX.Thuận An, TX.Bến Cát… đều có yếu tố con người mang tính quyết định.

 Cán bộ “một cửa” UBND TX.Thuận An tận tình hướng dẫn người dân điền biểu mẫu TTHC. Ảnh: H.V

 Làm việc vì dân

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.Thủ Dầu Một đã tạo dựng hình ảnh người cán bộ “một cửa” thân thiện, gần gũi. Từng cán bộ, công chức (CBCC) duy trì tác phong làm việc chuẩn mực, chuyên nghiệp, gần gũi, thân thiện, tạo được niềm tin đối với người dân, doanh nghiệp. Trong quá trình thực hiện xây dựng mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”, UBND TP.Thủ Dầu Một đã chỉ đạo các phòng chuyên môn, Trung tâm Phục vụ hành chính công, các phường chú ý xây dựng các phong trào “Nụ cười công sở”, các quy định về văn minh, văn hóa công sở. Từng CBCC luôn có thái độ làm việc tôn trọng, phong cách làm việc dân chủ, gần gũi, nhẹ nhàng, lịch sự khi tiếp xúc, giao tiếp với người dân. Có được kết quả này là nhờ Thành ủy Thủ Dầu Một đã chủ động chỉ đạo triển khai mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện” với quyết tâm cao, từng CBCC phải ra sức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng, luôn chia sẻ những khó khăn với tổ chức, cá nhân.

Ở TX.Thuận An, TX.Tân Uyên, TX.Bến Cát, huyện Bàu Bàng, người dân đã cảm nhận rõ hơn về hình ảnh người cán bộ “một cửa” phục vụ nhân dân. Ông Trần Minh Phong, người dân tại khu vực chợ Bến Cát, cho hay: “Khi làm TTHC liên quan đến lĩnh vực đất đai, xây dựng, chúng tôi chứng kiến nhiều cán bộ “một cửa” của UBND TX.Bến Cát làm việc rất cật lực. Nhiều buổi đến tận 17 giờ 30 phút nhưng còn người dân đợi lấy kết quả là cán bộ tại đây vẫn tích cực phục vụ nhiệt tình cho đến người cuối cùng. Hình ảnh này rất đáng trân trọng, người dân chúng tôi đánh giá rất cao”. Theo ông Trần Minh Phong, việc tăng cường công khai minh bạch các vị trí việc làm, số điện thoại của cán bộ “một cửa” tại đây cũng tạo nhiều ấn tượng tốt trong người dân. Qua việc công khai minh bạch cũng giúp cho cán bộ “một cửa” tự điều chỉnh, hoàn thiện mình để phục vụ lợi ích người dân ngày càng tốt hơn, góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Xây dựng hình ảnh người cán bộ gần gũi

Nhiều lần chúng tôi đến bộ phận “một cửa” UBND TX.Thuận An cũng chứng kiến việc cán bộ tại đây làm việc cật lực trên tinh thần hết việc chứ không hết giờ. Có những ngày dù đã 12 giờ trưa nhưng vẫn còn người dân là cán bộ còn giải quyết TTHC cho dân. Bà Nguyễn Thị Mỹ Phương (khu phố Nguyễn Trãi, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An), nhận xét: “Tôi vừa làm xong hồ sơ xin thành lập cơ sở sản xuất. Tôi rất hài lòng về bộ phận tiếp nhận hồ sơ. Cán bộ “một cửa” đón tiếp, hướng dẫn chu đáo, cởi mở hơn trước rất nhiều. Tôi cảm thấy rất hài lòng về thái độ vui vẻ của cán bộ phụ trách giải quyết TTHC cho dân tại đây”. Theo ông Đỗ Thanh Sử, Phó Chủ tịch UBND TX.Thuận An, để tạo sự hài lòng của người dân, tổ chức, UBND thị xã quyết tâm xây dựng bộ phận “một cửa” đạt chuẩn quy định. UBND thị xã yêu cầu từng cán CBCC là “viên gạch” cùng chung tay góp sức xây dựng bộ phận “một cửa” thân thiện, hiện đại, bảo đảm sự hài lòng cao trong nhân dân.

Tại bộ phận “một cửa” UBND TX.Thuận An hay TX.Bến Cát và huyện Bàu Bàng, gần đây người dân cũng cảm nhận rõ tinh thần phục vụ của CBCC. Các địa phương nêu trên đã từng bước xây dựng hình ảnh người cán bộ phục vụ, gần dân. Cụ thể, TX.Thuận An đặt ra mục tiêu chung trong giai đoạn 2016-2020 là xây dựng tổ chức bộ máy dân chủ, trong sạch, chuyên nghiệp, hiện đại; xây dựng đội ngũ CBCC có phẩm chất, năng lực thực thi công vụ theo nguyên tắc Nhà nước pháp quyền XHCN dưới sự lãnh đạo của Đảng. Tương tự, UBND huyện Bàu Bàng đã đặt mục tiêu xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân” và mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”... Các nội dung của mô hình đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân ngày càng được nâng lên. Còn UBND TX.Bến Cát thì quyết tâm xây dựng hình ảnh người cán bộ gần gũi, sát dân, giải quyết công việc của dân như chính việc của mình.

 Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan cụ thể đến TTHC, Phòng Kiểm soát TTHC - Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát TTHC; ĐT: (0274) 3.835.029; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên