Giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt gần 100%

Cập nhật: 17-06-2021 | 08:41:24

 Thông tin từ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP.Dĩ An cho biết trong 6 tháng đầu năm 2021, chi nhánh đã tiếp nhận, giải quyết 18.301 lượt hồ sơ đất đai và đo đạc bản đồ của hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn thuộc thẩm quyền.

Trong đó, đối với lĩnh vực đất đai, chi nhánh đã thực hiện đăng ký biện pháp giao dịch bảo đảm bằng quyền sử dụng đất với 8.176 hồ sơ; đăng ký biến động đất đai (cấp đổi, cấp lại, chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế…) với 4.126 hồ sơ, với tỷ lệ kết quả giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 99,86%. Con số này ở lĩnh vực đo đạc, bản đồ là 5.999 hồ sơ với kết quả giải quyết đúng hạn đạt 99,97%. Được biết, số lượng nhỏ hồ sơ không được giải quyết đúng hạn là do khi nộp hồ sơ, các tổ chức, cá nhân đã không lưu ý, làm theo đúng hướng dẫn nên có sai sót hoặc do chậm trễ trong việc thực hiện nghĩa vụ tài chính. Để giúp người dân xử lý kịp thời những hồ sơ nói trên, lãnh đạo chi nhánh đã chỉ đạo nhân viên trực tiếp liên hệ với người dân để hướng dẫn chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ đúng theo quy định.

KHÁNH LINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên