Giải quyết nạn kẹt xe trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn: Cần sự phối hợp từ nhiều phía

Cập nhật: 01-11-2018 | 09:03:09

Hiện nay, một số tuyến đường như ĐT743, ĐT741… đang thi công đường ống thoát nước khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Vào giờ cao điểm, nhiều tài xế đã điều khiển xe vào đường Mỹ Phước - Tân Vạn khiến lượng phương tiện tăng đột biến, đây là một trong những nguyên nhân khiến đường Mỹ Phước- Tân Vạn thường xuyên bị ùn ứ, nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) đã xảy ra.


Cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tham gia điều tiết, phân luồng giao thông vào giờ cao điểm

Kẹt xe, xảy ra tai nạn chết người

Theo phản ánh của người dân, khoảng 3 tháng nay, vào giờ cao điểm, đường Mỹ Phước- Tân Vạn thường xuyên xảy ra kẹt xe. Người dân cho rằng hiện nay một số tuyến đường trọng điểm trên địa bàn tỉnh đang thi công lắp đặt đường ống thoát nước khiến mặt đường gồ ghề, lượn sóng gây mất an toàn giao thông. Để di chuyển thuận tiện, tài xế lái xe container, xe tải ra hướng đường Mỹ Phước - Tân Vạn, nhưng do lưu lượng phương tiện tăng đột biến khiến giao thông hỗn loạn, đã có nhiều vụ TNGT chết người xảy ra.

Đơn cử như vụ tai nạn xảy ra ngày 29-7 trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn giao với đường ĐX082, phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một khiến 2 người chết. Vào khoảng 20 giờ cùng ngày, anh Nguyễn Toàn M. (20 tuổi, quê Bình Phước) điều khiển xe máy chở theo một nam thanh niên (chưa rõ danh tính) lưu thông trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, theo hướng từ Bình Phước đi Bình Dương. Khi đến đoạn ngã tư giao nhau với đường ĐX082, phường Định Hòa thì bị ô tô 5 chỗ hiệu Honda Civic chạy từ đường ĐX082 băng qua đường Mỹ Phước - Tân Vạn tông trúng. Cú tông cực mạnh khiến xe máy bị văng lên vỉa hè, 2 người đi trên xe máy bị ngã đầu đập xuống đường, anh M. chết tại chỗ, người còn lại được đưa đi cấp cứu nhưng vết thương quá nặng nên đã chết sau đó.

Trước đó, tại ngã tư đường Nguyễn Thị Minh Khai giao với đường Mỹ Phước - Tân Vạn, phường Tân Bình, TX.Dĩ An xảy ra một vụ TNGT nghiêm trọng giữa xe container với xe đạp khiến người phụ nữ bị bánh của rơ moóc xe container cán qua người, tử vong tại chỗ. Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 5 giờ cùng ngày trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Tân Bình. Vào thời điểm trên xe container lưu thông theo hướng từ Bình Dương đi Đồng Nai. Khi đến đoạn ngã tư giao với đường Mỹ Phước - Tân Vạn, phường Tân Bình, tài xế điều khiển xe container rẽ phải thì xảy ra va chạm với người phụ nữ (chưa rõ danh tính) đi xe đạp, theo hướng cùng chiều. Sau va chạm, người phụ nữ ngã văng ra đường, bị bánh của rơ moóc xe container cán qua người, tử vong tại chỗ.

Theo ghi nhận của P.V trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, tại một số điểm, như: Ngã tư giao với đường Phú Lợi, ngã tư giao với đường ĐT743, các giao lộ qua địa bàn TX.Dĩ An… vào giờ cao điểm thường xảy ra ùn ứ cục bộ.

Cần sự phối hợp từ nhiều phía

Liên quan đến tình trạng kẹt xe, TNGT trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, trung tá Võ Văn Lớp, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, cho biết: “Nguyên nhân kẹt xe có nhiều yếu tố, một phần là do ý thức của người tham gia giao thông vẫn chưa thực sự cao trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ; một phần cơ sở hạ tầng ở các tuyến đường nối với đường Mỹ Phước - Tân Vạn chưa đồng bộ, hệ thống chiếu sáng chưa được hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân vào ban đêm, do vậy nhiều vụ TNGT xảy ra về đêm. Vừa qua, hệ thống đèn chiếu sáng đã được lắp đặt đã góp phần hạn chế tai nạn về đêm. Để tránh ùn tắc vào các giờ cao điểm, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phối hợp với lực lượng chức năng thành phố, các huyện, thị tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông tại các ngã ba, ngã tư đường nhánh nối với đường Mỹ Phước- Tân Vạn. Bên cạnh đó, đơn vị cũng thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát và xử lý các vi phạm trên con đường này để đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Thời gian qua, nhiều đoạn đường Mỹ Phước - Tân Vạn xuất hiện tình trạng đậu đỗ, dừng xe bừa bãi để các tài xế vào quán ăn, gây mất an toàn giao thông đã bị đơn vị lập biên bản và xử lý theo quy định của pháp luật”.

Theo trung tá Lớp, để giải quyết bài toán kẹt xe, ùn ứ trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn thì cần sự phối hợp từ nhiều phía, các cơ quan, ban ngành và đoàn thể. Đơn vị đã kiến nghị đến các cấp cần nhanh chóng hoàn tất việc thi công đường ống thoát nước, giải phóng phương tiện phục vụ việc thi công và lắp đặt để cho các tuyến đường nối với đường Mỹ Phước - Tân Vạn được thông thoáng, bảo đảm an toàn giao thông, người dân thuận tiện đi lại…

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên