Giải thưởng Quả bóng vàng 2014: Chờ đợi trước giờ G

Cập nhật: 11-04-2015 | 06:09:40

Đoạn kết của quá trình bầu chọn danh hiệu QBV Việt Nam 2014 đã cận kề. Đây là lúc mà những dự đoán về giải thưởng được đưa ra trong một kỳ giải với sự cạnh tranh quyết liệt đến tận phút cuối.

3 ngôi sao sáng giá của giải thưởng nam: Văn Quyết - Công Vinh - Thành Lương.

Sẽ có chủ nhân mới…

Lần đầu tiên kể từ năm 1999, trong danh sách 3 cầu thủ cuối cùng có đến 2 cựu QBV Việt Nam. Và nếu như năm 1999, Trần Công Minh giành chiến thắng ngoạn mục trong một cuộc đua kỳ thú trước Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Hồng Sơn thì ở kỳ trao giải 2014 này, Nguyễn Văn Quyết cũng có nhiều cơ hội tái lập thành tích tương tự khi lần đầu đăng quang. Một chi tiết trùng hợp đó là năm 1999, lễ trao giải cũng diễn ra tại Nhà hát Bến Thành - quận 1.

Tất nhiên, dù kết quả chưa công bố nhưng khá nhiều ý kiến cho rằng nếu Văn Quyết đăng quang thì đấy sẽ là kết cục hợp lý. Thứ nhất, đây là cầu thủ được kỳ vọng sẽ là thủ lĩnh mới của đội tuyển quốc gia và nếu anh thắng giải thì các cuộc đua năm sau sẽ còn hay hơn, bởi cả Lê Công Vinh lẫn Phạm Thành Lương sẽ phải nỗ lực nhiều hơn hòng ghi tên mình vào lịch sử.

…hay Công Vinh lập kỷ lục?

Cơ hội chiến thắng của Công Vinh thoạt nhìn có vẻ kém hơn 2 cầu thủ của Hà Nội T&T, nhưng trong kỳ bầu chọn có nhiều ý nghĩa như lần kỷ niệm 20 năm thành lập ở năm nay thì một cầu thủ đã có quá trình cống hiến suốt 10 năm qua cho bóng đá Việt Nam như Lê Công Vinh vẫn có cơ hội sáng giá. Ở 3 lần đoạt danh hiệu trước, chưa lần nào Lê Công Vinh đăng quang cùng CLB tại V-League nên xem ra, những đóng góp của cá nhân anh tại đội tuyển quốc gia sẽ là ưu thế không nhỏ. Hơn nữa, ở tuổi 30, Lê Công Vinh nhận được không ít sự ưu ái của những người tham gia bầu chọn như sự ghi nhận “cống hiến trọn đời” tương tự đàn anh Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Minh Phương trước đây.

Cú hat-trick của Kiều Trinh?

Do giải thưởng năm 2013 không được tổ chức nên việc đoạt giải thưởng cầu thủ nữ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2012 của Đặng Thị Kiều Trinh không giúp cô có nhiều ưu thế trong kỳ trao giải 2014 này, chưa kể kết quả không tốt của bóng đá nữ TPHCM trong năm vừa qua. Tuy nhiên, xét về tầm ảnh hưởng ở cấp CLB cũng như đội tuyển quốc gia thì nữ thủ môn 30 tuổi này vẫn là ứng viên sáng giá nhất.

Ngày hội bóng đá Việt

Với thành công của U.19 năm ngoái cũng như đội U.23 Việt Nam tại vòng loại U.23 châu Á vừa qua, có thể nói đêm gala trao giải vào ngày 13-4 tới hứa hẹn sẽ bùng nổ với sự xuất biện của những “hot boy” như Công Phượng, Huy Toàn tại hạng mục cầu thủ trẻ xuất sắc. Đấy là chưa kể, sức hút của Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết cũng vô cùng đáng kể khi đây là những ngôi sao đã làm dậy sóng cầu trường tại AFF Cup 2014. Có thể nói, chưa lần nào mà Gala trao giải lại quy tụ được một dàn ngôi sao “ăn khách” như năm nay.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên