Giải thưởng xuất sắc nhất tháng 5, V-League 2018: Tôn vinh HLV Trần Minh Chiến và tiền đạo Tiến Linh

Cập nhật: 07-06-2018 | 09:45:16

Ông Lê Hồng Cường, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần CLB bóng đá Becamex Bình Dương, đơn vị quản lý đội bóng Becamex Bình Dương (B.BD) đã vui mừng thông báo CLB B.BD đã đoạt 2/3 giải thưởng xuất sắc nhất tháng 5, giải bóng đá VĐQG chuyên nghiệp Việt Nam, V-League 2018.


HLV Trần Minh Chiến
(bìa phải) và Tiến Linh (bìa trái) trong trận thắng Sài Gòn FC 5-1. Ảnh: LONG VĨNH

Cụ thể, ông Trần Minh Chiến, HLV trưởng B.BD được vinh danh ở hạng mục HLV xuất sắc nhất tháng 5 sau khi dẫn dắt CLB B.BD giành 3 trận thắng (Quảng Nam 3-1, Hải Phòng 2-1, Sài Gòn 5-1) và 1 trận hòa (0-0 trên sân của chủ nhà Đà Nẵng). Với thành tích này đã góp phần giúp B.BD tạm vươn lên xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng sau 11 vòng đấu với 18 điểm, kém 3 điểm so với đội xếp gần nhất là Than Quảng Ninh (hạng nhì, 21 điểm) và thua 11 điểm so với đội đầu bảng Hà Nội.

Trong thành tích trên, tiền đạo trẻ Nguyễn Tiến Linh đóng góp 5 bàn thắng trong 2 trận thắng Hải Phòng (ghi bàn quyết định ở phút 90+3 ấn định chiến thắng 2-1), Sài Gòn FC (ghi 4 bàn trong chiến thắng 5-1) và trận hòa với Đà Nẵng trên sân khách. Điều đáng chú ý, Tiến Linh vừa trở lại sau chấn thương rất nặng, phải phẫu thuật nối dây chằng ở khu vực cổ chân, mắc phải trong đợt tập trung cùng đội tuyển U23 Việt Nam trước thềm VCK giải U23 châu Á 2018. Nhưng Tiến Linh đã nỗ lực tập luyện bằng ý chí sau ca phẫu thuật ở Singapore và trở lại vô cùng ấn tượng với bàn thắng quyết định trong chiến thắng trước Hải Phòng và cú poker vào lưới Sài Gòn FC. Đây là cú poker đầu tiên tại V-League 2018 và càng đáng quý hơn, đó là cú poker của 1 tiền đạo nội binh và cầu thủ đó vừa mới trở lại sau hơn 3,5 tháng điều trị chấn thương đã tưởng chừng khiến Tiến Linh phải giải nghệ.

Việc tạm đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng sau 11 vòng đấu với đội B.Bình Dương được xem là bất ngờ lớn khi mùa bóng năm nay họ tiếp tục trẻ hóa lực lượng mạnh mẽ nhưng kết quả thu được đến nay là rất ấn tượng. Không chỉ ở dấu ấn chuyên môn của nhà cầm quân mà còn ở công tác quản lý. Theo thông báo của Ban điều hành giải bóng đá V-League 2018, 2 danh hiệu trên sẽ được trao cho HLV Trần Minh Chiến và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh ở lượt trận thứ 12 vào ngày 8-6 này khi B.BD tiếp Khánh Hòa trên sân nhà Bình Dương. Sẽ có đông khán giả, những người luôn dành tình yêu cho đội bóng đất Thủ đến sân để chứng kiến những khoảnh khắc đặc biệt của thầy trò HLV Trần Minh Chiến - Nguyễn Tiến Linh với danh hiệu lần đầu tiên có được trong sự nghiệp của mình.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên