Giải tỏa hành lang an toàn đường ĐT741 đoạn qua KP.5, thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo: Không để người dân bị thiệt

Cập nhật: 29-08-2019 | 07:50:07

 Hành lang đường ĐT741 (đoạn qua văn phòng KP.5, thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo) dài khoảng 40m, cây cối um tùm che khuất tầm nhìn. Theo chính quyền địa phương, lưu lượng phương tiện giao thông trên tuyến đường này ngày càng đông, khu vực này lại nằm ngay khúc cua nên rất nguy hiểm.

 Tính đến nay, đường ĐT741 được đầu tư nâng cấp mở rộng hơn 15 năm, nhưng hiện vẫn còn một vài đoạn hành lang an toàn của đường chưa được xây dựng xong. Đoạn qua hộ bà Thái Thị Thu Hương là một điển hình. Đoạn này nằm ngay khúc cua, cây cối che khuất tầm nhìn nên rất nguy hiểm cho người tham gia giao thộng. Một lãnh đạo thị trấn Phước Vĩnh, cho biết: “Đường ĐT741 đi qua khoảng 200 hộ dân mặt tiền ở thị trấn, tất cả đã giao đất cho chủ đầu tư thực hiện xây dựng hành lang an toàn đường bộ từ lâu. Chỉ còn duy nhất hộ bà Thái Thị Thu Hương”.


Hành lang đường ĐT741 đoạn qua nhà bà Hương đang bị cây cối che khuất tầm nhìn

Vừa qua, thị trấn Phước Vĩnh đã có thông báo số 05/ TB-UBND gửi gia đình bà Thái Thị Thu Hương về việc giải tỏa hành lang an toàn đường ĐT741 với nội dung: Công tác bồi thường cho hộ ông Vũ Trọng Lý (chồng bà Hương) đã được thực hiện hoàn tất từ năm 2005, chủ hộ đã nhận tiền đền bù. Tuy nhiên, hiện nay hộ ông Vũ Trọng Lý vẫn chưa bàn giao đầy đủ mặt bằng theo hồ sơ đền bù đã được thực hiện và hiện tại còn tài sản, cây trái trên đất. Từ đó, làm hạn chế tầm nhìn cho các phương tiện tham gia giao thông. Vì vậy, UBND thị trấn yêu cầu hộ ông Vũ Trọng Lý tiến hành tự tháo dỡ phần đất và tài sản gắn liền với đất đã được đền bù để bàn giao mặt bằng cho Công ty TNHH MTV Đầu tư hạ tầng VRG trong thời hạn 24 ngày. Nếu hộ ông Lý không thực hiện, UBND thị trấn Phước Vĩnh sẽ đề nghị cưỡng chế.

Trao đổi với P.V vì sao không giao đất xây dựng hành lang tuyến đường này, trong khi đã nhận đủ tiền đền bù, bà Thái Thị Thu Hương cho rằng: “Gia đình tôi đã bàn giao hàng trăm mét đất mặt tiền từ năm 2003, khi có quyết định của UBND tỉnh nâng cấp, mở rộng đường. Là người dân địa phương, chúng tôi luôn chấp hành theo đúng chủ trương của tỉnh, nhưng không thể không đòi hỏi những thiệt thòi khi chưa được bồi thường thỏa đáng”.

Bà Hương cho biết, theo quyết định giao đất mở rộng đường năm 2003, các hộ có nhà ở mặt tiền phải giao đủ đất, tính từ tim đường cũ vào 16m mỗi bên. Tuy nhiên, đoạn qua nhà bà Hương hơi cua, nắn tuyến nên phải giao đất nhiều hơn, lên đến 22,2m. “Ngày đó, tôi có căn nhà ở sát mặt tiền đường để buôn bán. Sau khi giao đủ đất để làm đường, tôi xây nhà thụt vào bên trong. Vậy mà nay địa phương lại thêm một lần nữa gửi thông báo yêu cầu chúng tôi giao thêm 4 x 42m đất để làm hành lang đường bộ. Nếu lấy thêm 4m mặt tiền làm hành lang, coi như hiên nhà tôi nằm sát mặt mép đường. Chúng tôi không có tiền để xây nhà thêm lần nữa, đó là chưa nói đến việc bồi thường. Ngày ấy, tôi giao 22,2m tính từ tim đường cũ, nhưng gia đình tôi mới nhận tiền đền bù cho 16m. Nếu bây giờ chính quyền địa phương muốn tôi giao thêm 4m nữa để làm hành lang, gia đình tôi cũng đồng ý, nhưng phải nhận được tiền bồi thường thỏa đáng” - Bà Hương nói.

Ông Huỳnh Huy Long, Chủ tịch UBND thị trấn Phước Vĩnh, cho biết: “Qua xem xét hồ sơ mà cán bộ chuyên môn thị trấn đã làm việc với Công ty TNHH MTV Đầu tư hạ tầng VRG thể hiện gia đình bà Hương đã nhận đủ tiền bồi thường đất từ năm 2005 như bao hộ khác. Quan điểm của chính quyền địa phương là không để bất cứ hộ dân nào bị thiệt. Tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát lại hồ sơ. Nếu hộ bà Hương đã nhận đủ tiền bồi thường, thì phải chấp hành theo đúng quy định của pháp luật”.

 QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên