Giải trí cùng cà phê - cờ tướng

Cập nhật: 31-07-2014 | 00:00:00
Tại Bình Dương có một loại hình dịch vụ bình dị, dân dã mà không thể không nhắc đến đó là cà phê - cờ tướng (CPCT), nơi gặp gỡ quen thuộc của nhiều người say mê bộ môn giải trí này. 

 Những chiếc ô tô đậu kéo dài dọc hai bên đường trước cửa các quán cà phê sân vườn sang trọng, tọa lạc tại nhiều trục đường lớn của TP.Thủ Dầu Một là hình ảnh quá quen thuộc trong mắt người dân nơi đây vào mỗi sáng. Trong khi nhiều quán cá phê hạng sang này định hình ở nhiều nơi thì kinh doanh CPCT (ảnh) cũng là một nét đi riêng, đáp ứng một phân khúc thị trường nhất định dù doanh thu có thể không bằng loại hình cà phê - sân vườn.

Dạo quanh một vài quán CPCT, một điều dễ nhận thấy, dù quán lớn nhỏ cỡ nào khách cũng rất đông vì họ hầu như không chỉ có nhu cầu thưởng thức cà phê và ngắm cảnh đẹp mà còn được chơi cờ, cùng ngồi suy nghĩ ra nhiều nước cờ hay và cảm thấy phấn khích khi thắng đối thủ cùng chơi. Tùy quy mô lớn hay nhỏ của quán mà sẽ có bấy nhiêu bộ cờ, ưa chuộng nhất vẫn là các bàn cờ bằng gỗ chứ không phải bằng giấy hay bằng men, nhiều quán còn in sẵn bàn cờ lên bàn cho tiện.

Loại hình CPCT này cũng không kén người chơi là mấy. Đủ loại khách hàng tìm đến đây, từ anh tri thức nho nhã đến bác xe ôm tranh thủ lúc không có khách làm vài ba ván cờ, hay như nhiều bác hưu trí ngày ngày chơi cờ như thú vui tuổi già. Chị Trần Cẩm Nhung, chủ quán CPCT ở phường Phú Mỹ, TP.TDM cho biết: “Nhà chị mở quán này cũng vài năm rồi, lúc đầu do ba chị thích chơi cờ nên thỉnh thoảng lúc bạn bè tới quán lại rủ làm vài ván, riết rồi mua sẵn mấy bộ cờ phục vụ khách luôn chứ không tính tiền thuê bàn cờ. Kinh doanh loại hình CPCT này chấp nhận không lời nhiều vì khách tới từ sáng nhưng có khi chơi đến tận trưa nên chủ yếu khách quen của quán là nhiều”. 

LAN HƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên