Giải U19 Quốc tế 2019, Việt Nam - Thái Lan: Cuộc chiến cân sức

Cập nhật: 25-03-2019 | 08:25:05

Chiều nay (25-3), U19 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ hai tại giải U19 Quốc tế 2019 với U19 Thái Lan. Với việc cả hai đội đều cùng giành chiến thắng trong ngày ra quân, đây chính là trận thư hùng đáng được chờ đợi giữa hai đại diện được xem như là hai ứng cử viên cho chức vô địch giải năm nay.


U19 Việt Nam
(18) sẽ đối đầu với thử thách đầu tiên là U19 Thái Lan. Ảnh: HA

Với bóng đá Thái Lan, sau những thất bại liên tiếp ở mọi cấp đội tuyển quốc gia, người Thái đang làm mọi cách để vực dậy sức mạnh cũng như hình ảnh của bóng đá xứ sở chùa vàng. Cách đây chưa lâu, đội tuyển Thái Lan bất ngờ đánh bại Trung Quốc ngay trên sân khách tại giải giao hữu. Và mới đây, U19 Thái Lan lại thêm lần nữa đánh bại U19 Trung Quốc 2-1 tại giải U19 Quốc tế. Tuy nhiên, HLV của Thái Lan lại khá e dè khi đưa ra nhận định rằng bóng đá Thái Lan hiện đã tiến bộ hơn Trung Quốc rất nhiều. Vị này chỉ phát biểu rằng, người Thái đang làm mọi cách để lấy lại được chỗ đứng cũng như thương hiệu của bóng đá nước này ở khu vực Đông Nam Á cũng như châu Á.

Được biết, lực lượng của U19 Thái Lan mang đến tham dự giải đấu này là những cầu thủ hiện đang chơi bóng tại giải vô địch quốc gia hàng đầu Thai League. Những gương mặt nổi trội gần như đang thi đấu cho những CLB nổi tiếng như Choburi FC, Muangthong Utd hay Buriram United. Theo như chia sẻ của HLV Bamrung Boonprom, lực lượng của U19 Thái Lan tham dự giải này chỉ mới tập hợp được 80% những gương mặt xuất sắc nhất. Những cầu thủ chất lượng sau giải này sẽ được đôn lên U23 Thái Lan chuẩn bị cho SEA Games 30 và VCK U23 châu Á 2020 khi người Thái là chủ nhà của giải đấu. Có thể thấy, Thái Lan đang bằng mọi cách muốn lấy lại được vị thế và chỗ đứng của mình trong khu vực cũng như châu lục.

Về phần mình, lực lượng của U19 Việt Nam tham dự giải là những gương mặt xuất sắc nhất của sau giải U19 Quốc tế. Ở đó, quân số của HAGL, Hà Nội, SLNA và Đà Nẵng đang làm nòng cốt. Phần lớn lực lượng này vừa được HLV Hoàng Anh Tuấn điền tên vào thành phần U18 Việt Nam chuẩn bị cho giải giao hữu diễn ra tại Hồng Kông vào tháng 4 tới đây. Sau thành công của những đàn anh đi trước như: Quang Hải, Văn Hậu, Danh Trung hay Xuân Tú, U19 Việt Nam hiện tại cũng đã xuất hiện thêm một vài nhân tố có thể sẽ là ngôi sao trong tương lai của bóng đá nước nhà. Những cái tên như Xuân Tạo, Thanh Khôi, Mạnh Quỳnh, Tấn Tài hay Nhật Minh đủ sức lôi cuốn khán giả đến sân ngày một đông hơn ở các trận đấu mà U19 Việt Nam thi đấu trên sân 19-8, Nha Trang. Thầy trò HLV Graechen khiến cho khán giả nơi đây ngất ngây với những pha bóng đẹp mắt bằng trận thắng mãn nhãn 2-1 trước U19 Myanmar trong ngày ra quân.

Có thể nói, trận đấu chiều nay giữa U19 Việt Nam gặp U19 Thái Lan được dự đoán sẽ mang lại cho khán giả cả nước một trận cầu với chất lượng chuyên môn cao nhất. Cả hai đội đều đặt mục tiêu giành chiến thắng để sớm giành vé vào chơi trận chung kết của giải. Cơ hội chia đều cho cả hai, đội nào giành chiến thắng, đội đó sẽ giành quyền tự quyết sớm hơn, có nhiều thời gian để toan tính cho trận đấu quan trọng nhất mùa giải. Trận đấu giữa U19 Việt Nam gặp U19 Thái Lan diễn ra lúc 17 giờ 30 phút chiều nay. Trước đó là cuộc đọ sức giữa U19 Trung Quốc gặp U19 Myanmar lúc 15 giờ.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên