Giải VĐQG Đức – Bundesliga, Bayern Munich – Bayern Leverkusen: “Hùm xám” quyết giành chiến thắng

Cập nhật: 29-08-2015 | 09:35:16

Cuộc đua tranh đĩa bạc Bundesliga mùa này thực sự trở nên sôi động khi Dortmund, Bayern Munich và Leverkusen đều có cùng 6 điểm. Vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 29-8, “Hùm xám” sẽ tiếp kình địch Leverkusen trên thánh địa Allianz-Arena với quyết tâm chiến thắng.

Lewandowski (áo sáng) sẽ là mối đe dọa cho hàng thủ Leverkusen 

Trên sân nhà mùa rồi, Bayern Munich chỉ thắng sít sao Leverkusen 1-0. Thế nhưng, thật cay đắng, họ bại trận 0-2 ở lượt về. Ngay tại Cúp Quốc gia Đức, “Hùm xám” cũng chật vật đánh bại Leverkusen 5-3 sau loạt đá luân lưu 11m trong trận chung kết (hòa 0-0). Giờ, gặp lại Leverkusen tràn đầy tự tin sau chiến thắng ấn tượng 3-0 (thua 0-1 lượt đi) trước Lazio để ghi tên vào vòng bảng UEFA Champions League (UCL), Bayern Munich sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Chiến thắng 2-1 đầy nhọc nhằn trong chuyến làm khách gặp Hoffenheim ở vòng 2 chứng tỏ Bayern Munich không còn là thế lực độc tôn tại Bundesliga. Nếu không nhờ bàn thắng quyết định của Lewandowski ở phút 90, chưa chắc thầy trò P.Guardiola có được vị trí nhì bảng. Hàng thủ của “Hùm xám” còn gặp tổn thất đáng kể khi trung vệ Boateng bị treo giò (thẻ đỏ trong trận gặp Hoffenheim). Những bản hợp đồng mới như Vidal, D.Costa vẫn chưa hòa nhập với toàn đội. Có lẽ, “Hùm xám” phải trông chờ vào tài săn bàn của bộ đôi Muller - Lewandowski hay sự cơ động của Robben, Gotze… và đội chủ nhà luôn biết vượt lên ở những thời khắc khó khăn nhất.

Trong khi đó, Leverkusen hiện xếp thứ 3 và sẽ soán ngôi của Bayern Munich nếu giành chiến thắng ở trận đấu này. Cầu thủ chạy cánh Calhanoglu vẫn bén duyên khi ghi được 1 bàn tại Bundesliga và 1 bàn tại UCL. Ngoài ra, Kiebling và Mehmedi vẫn là cặp song tấu đáng tin cậy trên hàng công trong sơ đồ 4-4-2 của HLV Schmidt. Trong 37 lần đọ sức trên sân Allianz-Arena, Leverkusen tỏ ra yếu thế (thắng 3, hòa 6, thua 28). Ngay ở 2 lần làm khách trong 3 mùa gần đây, Leverkusen đều là kẻ bại trận.

 

 VŨ THẮNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên