GIẢI VĐQG ĐỨC (BUNDESLIGA), BAYERN MUNICH - SCHALKE 04: Sức mạnh hàng công

Cập nhật: 01-03-2014 | 00:00:00

Sẽ khó diễn tả hết cảm xúc của Hùm xám Bayern khi họ chễm chệ trên ngai vàng Bundesliga. Dư âm thời hoàng kim của J.Heynckes được tiếp nối dưới triều đại của P.Guardiola. Tại đấu trường châu Âu, đội chủ nhà đã đặt 1 chân vào tứ kết khi họ đánh bại Arsenal 2-0 ngay trên sân khách. Riêng ở mặt trận quốc nội, Bayern Munich độc chiếm ngôi đầu và bỏ xa đội nhì bảng Leverkusen đến 19 điểm. Trên con đường hướng tới Đĩa bạc (chức VĐQG Đức) lấp lánh mùa này, Bayern có vẻ thảnh thơi sau những cú bứt phá ngoạn mục và độc tiến về đích. Thử hỏi lúc này, ai sẽ là đối thủ xứng tầm để cản bước Hùm xám? Chỉ có thể là Leverkusen, Dortmund hay Schalke 04. Câu trả lời sẽ được giải đáp vào cuối tuần này, khi đội chủ sân Alianz - Arena đón tiếp Schalke 04 ở vòng 23 Bundesliga. Hiện, khó tiên đoán ai sẽ ghi bàn khi Mandzukic (13 bàn), Muller (10 bàn) và cả bộ đôi Ribery - Robben cũng biết lên tiếng (đều 7 bàn)… đóng góp vào 61 bàn/22 trận cho Bayern Munich.    Hùm xám tiếp tục khẳng định sức mạnh

Tạm quên thất bại cay đắng 1-6 trước Real Madrid tại đấu trường châu Âu, Schalke 04 quay về Bundesliga với thành tích 5 trận bất bại (thắng 4, hòa 1). Điều đó cho thấy họ sẽ làm tất cả để níu chân Bayern Munich và chia điểm với đội chủ nhà. Ở lượt đi, Schalke 04 từng bị Bayern Munich vùi dập 0-4 ngay trên sân nhà nhưng giờ đây, đội khách không cho phép đối phương bắt nạt và sẽ tổ chức phòng ngự kín kẽ để giữ vững mành lưới. Lịch sử 44 lần tiếp Schalke 04 trên sân nhà, Bayern Munich chiếm thế thượng phong (thắng 30, hòa 7, thua 7). Trong khi đó, 7 lần giáp mặt nhau tại mọi đấu trường gần đây đều chứng kiến Bayen Munich 7 lần nở nụ cười chiến thắng. Sẽ khó cho Schalke 04 có thể ngắt chuỗi 11 trận thắng liên tiếp trên sân nhà của Bayern Munich, kể cả 1 điểm mà thầy trò HLV Keller mong mỏi đã là quá tầm.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên