Giải VĐQG Tây Ban Nha – La Liga, Villarreal - Real Madrid: Khó cho “tàu ngầm vàng”

Cập nhật: 27-09-2014 | 08:50:01

Vào lúc 21 giờ ngày 27-9, sân Camp El Madrigal sẽ là nơi chứng kiến cuộc đọ sức không khoan nhượng, bùng nổ giữa đội chủ nhà Villarreal và Real Madrid, trong khuôn khổ vòng 6 La Liga.

 Ronaldo (phải) sẽ đe dọa khung thành Villarreal

Sau khởi đầu không mấy suôn sẻ khi bại trận 2-4 trước Sociedad và để thua kình địch At.Madrid 1-2, trong trận cầu siêu kinh điển ngay trên thánh địa Bernabeu, cỗ máy Real đã bắt đầu khởi động bằng chiến thắng 5-1 trước Basel ở đấu trường UEFA Champions League. Cuối tuần rồi, đội bóng hoàng gia Real còn dội cơn mưa bàn thắng vào lưới của đội chủ nhà Deportivo với tỉ số 8-2 bằng cú hattrick của Ronaldo. Không dừng lại, ở vòng 5 diễn ra vào rạng sáng thứ tư (24-9), Real Madrid tiếp tục nhấn chìm Elche 5-1 nhờ vào 4 bàn thắng của Ronaldo và 1 pha lập công của Gareth Bale. Kền kền trắng đã vươn lên xếp thứ 5 và chỉ còn cách đội đầu bảng Barcelona 4 điểm. Sơ đồ thử nghiệm 4-4-2 với bộ đôi Bale - Ronaldo đã phát huy tác dụng nhưng khi gặp Villarreal, HLV Ancelotti sẽ quay về lối chơi quen thuộc 4-3-3. Sự hòa nhập của Kroos và Rodriguez đã tạo nên những ngòi nổ lợi hại cho lối chơi tấn công hủy diệt của Real. CR7 đang ở phong độ cực đỉnh với 9 bàn/5 trận và đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới La Liga. Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng với phong độ tỏa sáng của dàn sao lấp lánh, Real Madrid vẫn biết cách xuyên thủng mành lưới đối phương. Trong 14 chuyến hành quân gặp Villarreal, đội khách luôn chiếm ưu thế (thắng 7, hòa 5, thua 2). Lợi thế vẫn nghiêng về Real Madrid với 4 chiến thắng, 2 hòa trong 6 cuộc đọ sức gần đây tại La Liga.

Trong khi đó, Villarreal tạm xếp thứ 7 và đây là cơ hội để họ cải thiện thứ hạng nhưng trước Real Madrid đang hồi sinh, tàu ngầm vàng khó lòng giành trọn 3 điểm trên sân nhà. Trong vòng 1 tuần, cả Villarreal và Real Madrid đều đối mặt với lịch thi đấu dày đặc (3 trận/ tuần). Chiến thắng 4-2 trước Vallencano và trận hòa 1-1 với Eibar trên sân khách ở 2 vòng liên tiếp là liều thuốc kích thích tinh thần của những Espinosa, Musacchio, Vietto trước cuộc chạm trán nảy lửa gặp Kền kền trắng. Giành 1 điểm trên sân nhà là nhiệm vụ quá khó đối với thầy trò HLV Marcelino. Đội chủ nhà cần tìm ra bài toán để hóa giải sức tấn công mạnh mẽ của Real Madrid.

 

 VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên