Giải VĐQG Tây Ban Nha, Sevilla - Barcelona: Ai sẽ cản bước Messi?

Cập nhật: 11-04-2015 | 09:13:33

Ở vòng 12 La Liga, “Gã khổng lồ Barca” đã đánh bại Sevilla 5-1 nhờ vào cú hat-trick của người hùng Messi. Vào lúc 1 giờ rạng sáng ngày 12-4, Sevilla có cơ hội đòi lại món nợ cũ khi tiếp Barcelona trên sân nhà Ramon Sanchez Pizjuan.

 Đó là tấn thảm kịch khó quên đối với thầy trò U.Emery. Không những Messi tỏa sáng, Neymar và Rakitic mỗi người ghi 1 bàn, nhấn chìm mọi nỗ lực của Sevilla. Nếu hậu vệ Alba không đốt lưới nhà, tỉ số đã là 5-0. Giờ, Barcelona còn mạnh hơn rất nhiều khi hàng công xuất hiện thêm Suarez. Họ xếp đầu bảng với 74 điểm cách Real Madrid 4 điểm. Trong khi đó, Sevilla tạm xếp thứ 5 (61 điểm) và đặt mục tiêu giành 1 suất dự vòng sơ loại UEFA Champions League (UCL) nếu kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ 4. Trước sức mạnh của Barcelona, đội chủ nhà sẽ sử dụng lối đá phòng ngự phản công với mũi nhọn Bacca hay Gameiro cắm trên tuyến đầu. Giành 1 điểm trước đội bóng xứ Catalan được xem là thành công của Sevilla.

Trong khi đó, Barcelona đang thăng hoa trên mọi đấu trường. Tuần tới, họ tiếp Paris-Saint Germain trên sân nhà cho mục tiêu lọt vào bán kết UCL. Trong chiến thắng 4-0 trước Almenia, Messi, Bartra ghi mỗi người 1 bàn và Suarez lập cú đúp để giúp Barcelona giữ vững ngôi đầu. Trên đường đua tranh danh hiệu vua phá lưới mùa này, Ronaldo và Messi thay nhau bứt phá. CR7 đang dẫn đầu với 37 bàn hơn Messi 4 bàn. Chắc chắn Messi sẽ nỗ lực ghi bàn trước Sevilla để thu hẹp khoảng cách với Ronaldo. Trong 21 chuyến làm khách tại Sevilla, thế thượng phong nghiêng về Barcelona (thắng 10, hòa 5, thua 6). Kết quả còn khả quan hơn khi đội khách 6 lần đánh bại và 1 lần để Sevilla cầm hòa trong 7 cuộc chạm trán gần đây. Như vậy, dù khó khăn nhưng HLV Enrique sẽ có điểm trên sân khách.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên