Giải VĐQG Ý - Serie A, As Roma - Ac Milan: Cuộc chiến nơi tuyến giữa

Cập nhật: 20-12-2014 | 08:58:18

Khi mùa Giáng sinh đến gần, làn gió buốt lạnh ở thánh địa Olimpico vẫn không lấn át được sức nóng lan tỏa của trận giác đấu giữa những chiến binh thành Rome và Milan, diễn ra vào lúc 2 giờ 45 ngày 20-12.

Vòng 15 vừa qua, khi Bà đầm già Juve bất ngờ bị Sampdoria cầm hòa 1-1 trên sân nhà, Roma đã tận dụng cơ hội đánh bại Genoa 1-0 để phà hơi nóng phía sau đội đầu bảng Juventus. Khoảng cách giữa 2 đội hiện là 4 điểm. Ở đấu trường UEFA Champions League, Roma đã ngậm trái đắng dù họ lợi thế về mọi mặt. Vậy mà đội chủ nhà đành cay đắng rời cuộc chơi khi để thua Man City 0-2 và nhường bước cho đại diện nước Anh. Quay về Serie A, Roma đang chuẩn bị cho cuộc đọ sức vô tiền khoán hậu gặp Milan vào cuối tuần này. Trên hàng công, Gervinho vẫn chưa trở lại phong độ đỉnh cao, lão tướng Totti không thể thi đấu suốt trận và mọi kỳ vọng đặt vào đôi chân của Ljajic. Tuyển thủ Serbia đã ghi được 6 bàn cho Roma. Con số 28 bàn /15 trận được chia đều cho nhiều vị trí trên sân. Nếu HLV R.Garcia tính toán đúng nước cờ, Roma không khó giành trọn 3 điểm.

Chiến thắng 2-0 trước Napoli giúp Milan vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Trong 5 trận gần đây, đoàn quân của HLV P.Inzaghi thắng 2, hòa 2, thua 1. Thế nhưng Milan không thể làm điều tương tự Roma khi để thua hiện tượng Genoa 0-1 trên sân khách. Chân sút Menez vẫn tỏa sáng với 8 pha lập công và chắc chắn hàng thủ Roma phải đề cao cảnh giác. Một hàng tiền vệ cơ động gồm De Jong, Montolivo, Honda, Bonaventura sẽ đọ sức với những Nainggolan, Keita, Pjanic, Florenzi để giành điểm tại Olimpico. Trong 22 lần viếng thăm Roma, đội khách có vẻ thất thế (thắng 5, hòa 7, thua 10). Tuy nhiên, cán cân chia đều cho đôi bên trong 6 cuộc chạm trán gần đây (thắng 2, hòa 2, thua 2). Như vậy, chiến thắng sẽ thuộc về đội biết tận dụng tốt cơ hội hơn và Roma được đánh giá cao hơn đội khách.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên