Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga), Barcelona - Atletico Madrid: Tử chiến trên sân Camp Nou

Cập nhật: 17-05-2014 | 00:00:00

Nước cờ tàn buộc 2 nhà cầm quân người Argentina - Martino và Simeone tung hết “tuyệt chiêu” trong ván bài định mệnh ở vòng cuối cùng (vòng 38) La Liga. Từ cuộc đua tam mã giữa họ và Real Madrid, giờ Kền kền trắng tự rút lui để tập trung cho giấc mơ Decima (10 lần vô địch UEFA Champions League) sau 12 năm mòn mỏi. Đối thủ của Real trong trận chung kết là kẻ láng giềng A.Madrid. Có lẽ đây là nước cờ tinh quái mà Ancelotti lường trước khi 2 đối thủ tranh hùng sẽ giúp “ngư ông đắc lợi”. Giờ đây cuộc đua song mã giữa Barcelona và A.Madrid càng thêm hấp dẫn, bởi chỉ cần hòa, đội khách sẽ đăng quang La Liga lần thứ 10 trong lịch sử A.Madrid. Tuy nhiên, họ phải chịu sức ép khủng khiếp khi làm khách trên chảo lửa Camp Nou. Nếu thiếu tập trung, công sức mà A.Madrid bỏ ra có thể đổ sông đổ bể. Chắc chắn, họ sẽ áp dụng lối chơi phòng ngự phản công từng đánh gục Barcelona ở bán kết UCL (hòa 1-1, thắng 1-0).

Với gã khổng lồ Barca, hiện xếp nhì với 86 điểm (kém A.Madrid 3 điểm) và hơn Real Madrid 2 điểm. Nếu đánh bại A.Madrid, họ sẽ lên ngôi vô địch lần thứ 23 dù bằng điểm nhưng hơn đối phương về đối đầu trực tiếp (hòa 1-1 ở lượt đi). Hiểu rõ tính quyết định của trận đấu và rút ra nhiều kinh nghiệm từ thất bại tại UCL, Barcelona sẽ không mải mê tấn công để đối phương khoét sâu vào tử huyệt nơi hàng thủ. Họ phải khóa chặt mũi nhọn Diego Costa bởi đây là tiền đạo chơi đầu rất tốt và có thể làm tường để Koke, Garcia băng lên ghi bàn từ tuyến 2. Vắng thủ thành Valdes và trung vệ Pique do chấn thương, hàng thủ Barcelona càng thêm dễ vỡ. Đội chủ nhà vẫn mong chờ vào sự tỏa sáng của Messi, Xavi, Iniesta… và lấy công bù thủ. Nếu Barcelona ghi bàn trước, trận đấu sẽ được định đoạt. Trong 7 lần đọ sức gần đây trên mọi đấu trường, ưu thế hơi nghiêng về Barca (thắng 2, hòa 4, thua 1).

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên