Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha – La Liga, Real Madrid – Atletico Madrid: Derby thành Madrid

Cập nhật: 13-09-2014 | 09:16:16

Năm 2014 chứng kiến 5 trận cầu Siêu kinh điển El Clasico mà Real Madrid luôn chiếm ưu thế trước người láng giềng At.Madrid với 3 chiến thắng, 2 hòa. Vào lúc 1 giờ ngày 14-9, trên thánh địa Bernabeau, cả 2 sẽ khơi mào cho cuộc đua khốc liệt tại La Liga.

Bale (phải) sẽ khơi nguồn cảm hứng cho Real

Ngày 25-5-2014, trận chung kết UEFA Champions League (UCL) 2013-2014 hoàn toàn thuộc về đội bóng hoàng gia Real, khi họ đánh bại At.Madrid 4-1 trên đất Bồ Đào Nha (BĐN), hoàn thành giấc mơ Decima với 10 lần đăng quang trên đấu trường châu Âu. Những tưởng Real Madrid có thể giành luôn Siêu Cúp TBN nhưng ở 2 lượt trận chung kết, Kền kền trắng đã gãy cánh khi thất bại với tổng tỉ số 1-2 (hòa 1-1, thua 0-1). Giờ đây, At.Madrid không còn đáng sợ bởi hàng loạt trụ cột đã cập bến đỗ mới: Thủ thành Courtois, D.Costa (Chelsea) hay Alderweidreld (Southampton). Riêng Kền kền trắng đã giành được 2 chữ ký quan trọng là Vua phá lưới World Cup 2014-Rodriguez và lá phổi của tuyển Đức - T.Kroos. Điều mong mỏi lớn nhất của CĐV Real là hy vọng CR7 sẽ kịp bình phục để cùng đồng đội cống hiến trong trận đấu này. Trận thua 2-4 trước Real Sociedad ở vòng 2 đẩy Real Madrid xuống vị trí thứ 10 sau 2 vòng đấu (thắng 1, hòa 1). Giữa tuần tới, Real Madrid phải tính đến bài toán ở vòng đấu bảng UCL khi tiếp Basel trên sân nhà, trong khi At.Madrid cũng gặp gian nan khi đến làm khách trên đất Olympiakos.

Do vậy, bài toán thể lực sẽ làm đau đầu cả 2 chiến lược gia Ancelotti và Simeone. Lợi thế sân nhà sẽ giúp Kền kền trắng thi đấu thăng hoa. Nếu dàn sao Real cùng đồng tỏa sáng, sẽ không có cơ hội nào giành cho đội khách.

VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên