Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha-La Liga, Valencia-Barcelona: Messi sẽ tiếp tục tỏa sáng?

Cập nhật: 30-11-2014 | 11:11:52

(BDO) 3 giờ sáng giờ Việt Nam ngày 1-12 là khoảnh khắc mà người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha chờ đợi, khi gã khổng lồ Barca sẽ đụng độ với đội chủ nhà Valencia trên chảo lửa Mestalla nóng bỏng.

          

Messi (trái) sẽ tiếp tục chinh phục những kỷ lục

Valencia đang trở lại thời kỳ đỉnh cao sau quãng thời gian vắng bóng khá lâu trong cuộc đua chinh phục danh hiệu vô địch La Liga. Ba chức vô địch Europa League (1962,1963, 2004), 2 Siêu Cúp châu Âu (1980, 2004), 1 Cúp C2 và 6 danh hiệu vô địch La Liga,…là những gì còn sót lại trong quá khứ.

Giờ đây, với những khoản đầu tư mạnh tay, Valencia đã thu phục được chữ ký của Negredo (Man City), Postiga (Roma), Cissokho (Liverpool),…giúp Valencia trở lại tốp đầu tại La Liga. Hiện đội chủ sân Mestalla tạm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng kém đội nhì bảng Barcelona 4 điểm.

Vì lẽ đó, cuộc chiến lần này mang ý nghĩa quan trọng đối với Valencia nếu họ đánh bại được Barcelona vào trận đấu rạng sáng mai. Nếu điều đó xảy ra, họ sẽ vượt qua Atletico Madrid để chiếm vị trí thứ 3. Tất cả tùy thuộc vào những toan tính chiến thuật của HLV Nuno.

Trận thua 1-2 trước đội chủ nhà Levante là cú ngã đau đớn của Valencia khiến họ bị Barcelona nới rộng khoảng cách. Chấn thương của tuyển thủ Tây Ban Nha Alcacer làm giảm hẳn sức mạnh trên hàng công Valencia. Nhiệm vụ giờ đây đặt trọn trên vai Negredo-người vừa trở về từ Man City.

Với lực lượng đồng đều và lợi thế sân nhà, Valencia hy vọng cầm chân hơn là đánh bại gã khổng lồ Barcelona trong thời điểm mà đội khách đang trên đà thẳng tiến trên mọi đấu trường. Ở sân chơi UEFA Champions League, Barca đã giành 1 vé đi tiếp vào vòng 16 đội.

Với sự góp mặt của ngôi sao lắm tật nhiều tài Luis Suarez, hàng công của Barcelona càng trở nên khủng khiếp, khi bộ ba Neymar-Messi-Suarez cùng thay nhau tỏa sáng.

Nếu như Ronaldo cùng Real Madrid đang trụ vững ở ngôi đầu nhờ vào tài săn bàn của CR7 với 20 lần nổ súng tại La Liga, Barcelona vẫn trông chờ vào phép thuật đến từ đôi chân kỳ diệu của Messi. Sau chấn thương dai dẳng ở mùa bóng vừa qua, Messi dần lấy lại phong độ đỉnh cao.

Dù số bàn thắng của chân sút Argentina chỉ bằng 1 nửa của Ronaldo tuy nhiên ở đấu trường châu Âu, Messi vừa lập kỳ tích khi xô đổ kỷ lục ghi bàn của Raul Gonzalez bằng cú Hattrick vào lưới APOEL để trở thành chân sút vĩ đại nhất UEFA Champions League với 74 lần lập công.

Ngoài ra, Neymar cũng xếp thứ 2 trong danh sách vua phá lưới La Liga với 11 bàn và sẽ là vũ khí nguy hiểm đe dọa khung thành Valencia. Nếu hàng thủ của đội chủ nhà không thể chia cắt những ngôi sao trên hàng công Barca, họ có thể đón nhận thêm 1 trận thua thứ 2 liên tiếp.

Trong 23 lần tiếp Barcelona trên sân nhà, Valencia thấm thia nỗi buồn hơn là  niềm vui chiến thắng (thắng 6, hòa 6, thua 11). Ngay ở 6 lần đọ sức gần đây, họ cũng 5 lần hứng chịu thất bại và chỉ 1 lần duy nhất cầm chân Barcelona.

Như vậy, xét về mọi thông số kỹ thuật, Barcelona ở cửa trên nhưng để đánh bại Valencia ở thời điểm hiện tại, đội khách không được phép chủ quan và chiến thắng đang nằm trong tầm tay của đoàn quân HLV Enrique.

Đội hình dự kiến:

Valencia: 4-2-3-1

Thủ môn: Diego Alves; hậu vệ: Mustafi, Barragan, Otamendi, Fuego; tiền vệ: Gomes, Gaya, Negredo, Piatti, Rodrigo, Gil; HLV: Nuno.

Barcelona: 4-3-3

Thủ môn: Marc-ter Stegen; hậu vệ: Pique, Bartra, Alba, Alves; tiền vệ: Rakitic, Mascherano, Busquets, tiền đạo: Suarez, Neymar, Messi; HLV: Enrique

     VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên