Giải vô địch quốc gia Ý-Serie A, Inter Milan-Napoli: Chủ nhà khát khao chiến thắng

Cập nhật: 17-10-2014 | 11:05:37

(BDO) Cuối tuần này, các đại gia của bóng đá châu Âu đều gặp những đối thủ nhẹ ký. Vì vậy, cuộc tỷ thí đầy duyên nợ giữa 2 thế lực 1 thời của bóng đá Ý Inter Milan-Napoli, diễn ra trên đất thánh Giuseppe Meazza, có thể được xem là tâm điểm của sân cỏ cuối tuần này.

Higuain (phải) gây rối loạn hàng thủ Inter. Ảnh:getty Images

Đồng hồ sẽ nhích dần đến con số 01 giờ 45 phút ngày 20-10. Đó là thời khắc mà những chiến binh thành Milan sẽ chống chọi với 1 Napoli đang khát điểm, sau những khởi đầu tệ hại tại Serie A mùa này. Nhắc đến Inter, không thể không gợi lại quá khứ hào hùng và bề dày truyền thống của 1 thế lực từng làm rung động bóng đá châu Âu. Ba danh hiệu vô địch UEFA Champions League-UCL (1964, 1965, 2010), 3 UEFA Europa League-UEL (1991, 1994, 1998) cùng 18 Scudetto, 7 Cúp QG và 5 Siêu Cúp nước Ý,..đủ nói lên ánh hào quang 1 thời của Inter. Mới 4 năm trước, sau khi dẫn đắt Inter đoạt cú ăn bốn với đỉnh cao là chức vô địch UCL 2010, Mourinho đã từ bỏ ngai vàng và Inter như con thuyền mất lái. Tiền bạc không là vấn đề đối với Inter nhưng họ vẫn luôn núp sau cái bóng của Juventus, Roma kể cả Napoli. Xếp thứ 5 mùa rồi và đang góp mặt ở vòng bảng UEL, Inter đang cân nhắc cho mục tiêu giành Scudetto, bởi họ vừa nhận thất bại 0-3 trong chuyến làm khách tại Fiorentina. Điều đó đẩy Nerazzurri (biệt danh Inter) rơi xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng và cách đội xếp thứ 3 Sampdoria 6 điểm. Giờ đây, 1 chiến thắng trước Napoli không những giúp Inter cải thiện thứ hạng mà còn khôi phục niềm tin nơi người hâm mộ. Bộ đôi sát thủ Osvaldo-Incadi vẫn ghi bàn đều đặn cho Inter với 7 bàn, nhưng hàng thủ lại tỏ ra yếu ớt dù có sự bổ sung của cựu trung vệ đội trưởng MU-Vidic. Chỉ cần gia cố lại “bức tường lửa”, 3 điểm vẫn thuộc về thầy trò HLV Mazzarri.

Trong khi đó, Napoli khá hơn đôi chút khi xếp ở vị trí thứ 7 nhưng chỉ kém tốp 4 đúng 1 trận thắng. Đó là động lực để vua đoạt cúp-Rafa Benites chấn chỉnh lại đội ngũ. Với 4 pha lập công cho Napoli, chân sút Callejon vẫn là con át chủ bài trong những đợt phản công của đội khách. Bên cạnh đó, tuyển thủ Argentina-Higuain sẽ đóng vai trò tiền đạo ảo, lôi kéo hàng thủ Inter để tuyến 2 băng lên ghi bàn. Chiến thắng 2-1 trước Torino ở vòng 6 vừa qua cho thấy sự trở lại cuộc đua của đội bóng 1 thời vinh danh Maradona. Lịch sử 13 lần đối đầu trên sân Inter, đội khách tỏ ra yếu thế (thắng 2, hòa 2, thua 9) nhưng trong 10 cuộc đụng độ gần đây tại Serie A, ưu thế hơi nghiêng về Napoli (thắng 4, hòa 3, thua 3). Với cơn khát chiến thắng để chuẩn bị cho giai đoạn tăng tốc, đây sẽ cuộc chiến sống còn, hứa hẹn đầy kịch tính đến phút cuối và đội chủ nhà vẫn ở cửa trên.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên