Giải vô địch Toyota các CLB bóng đá khu vực sông Mê Kông 2015: Thêm đại diện của Thái Lan tranh tài

Cập nhật: 09-07-2015 | 13:23:34

Công ty ô tô Toyota Châu Á Thái Bình Dương (TMAP) vừa chính thức công bố tổ chức Giải vô địch Toyota các CLB bóng đá khu vực sông Mê Kông lần thứ II-2015 (TMCC 2015) với nhiều thay đổi về thể thức thi đấu cũng như đối tượng tham dự.

 Đội BBD trong khoảnh khắc nâng cúp vô địch TMCC 2014. Ảnh: LONG VĨNH

TMCC 2015 sẽ đón nhận sự góp mặt lần đầu tiên của đội vô địch quốc gia Thái Lan (Thai Primier League) bên cạnh các đội vô địch đại diện cho các quốc gia Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar. Giải đấu TMCC 2015 sẽ diễn ra từ ngày 1-11 đến 20-12 tới tại 5 quốc gia khu vực sông Mê Kông, bao gồm Campuchia, Lào, Myanma, Việt Nam và Thái Lan. Giải đấu nằm trong khuôn khổ Dự án Bóng đá Toyota Mê Kông, được khởi xướng bởi TMAP từ năm 2014.

Ở giải lần đầu tiên được tổ chức, Việt Nam và sân vận động Bình Dương được vinh dự đăng cai ghi nhận sự thành công rực rỡ khi đón nhận sự cổ vũ đông đảo của khán giả, sự quan tâm của truyền thông báo chí khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, tại giải đấu lần này đã chứng kiến CLB Becamex Bình Dương (đương kim vô địch quốc gia Việt Nam V-League) đã đánh bại CLB Ayeyawady của Myanmar trong trận chung kết với tỉ số 4-1 để trở thành nhà vô địch đầu tiên của Mekong Cup.

Theo kế hoạch từ ngày 1 đến 29-11 tới sẽ diễn ra các trận đấu vòng loại TMCC 2015 giữa các CLB quốc gia Campuchia, Lào và Myanma sẽ diễn ra tại sân nhà và sân khách. Tiếp theo đó, vào ngày 6-12 tới, tại Việt Nam sẽ diễn ra trận bán kết giữa CLB chiến thắng ở vòng loại từ 3 quốc gia trên và CLB vô địch V-League của Việt Nam. Cuối cùng, trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 20-12 tới tại Thái Lan, giữa CLB chiến thắng ở vòng bán kết với CLB xuất sắc của Thái Lan. Cùng với danh hiệu Vô địch, CLB chiến thắng cũng sẽ nhận được giải thưởng trị giá 75.000 đô la Mỹ.

Ông Kyoichi Tanada, Giám đốc cấp cao Tập đoàn Toyota Nhật Bản và Chủ tịch Công ty ô tô Toyota Châu Á Thái Bình Dương, chia sẻ: “Năm nay, tất cả các trận đấu sẽ diễn ra tại cả 5 quốc gia để tạo thêm sự hứng khởi và phấn khích cho giải đấu. Tôi tin tưởng rằng cách đổi mới này sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng và người hâm mộ bóng đá ở mỗi quốc gia, cùng hội tụ và cổ vũ cho đội nhà. Những sáng kiến này thực sự mang ý nghĩa quan trọng và thể hiện phần nào cam kết của Toyota trong việc tiếp tục tăng cường mối quan hệ đối tác lâu dài với các quốc gia châu Á, đồng thời góp phần vào sự phát triển bền vững của các quốc gia”.

Hiện tại, 3 đội Burinam (31 điểm), Bangkok Glass và Muangthong United (cùng có 27 điểm) đang lần lượt chia nhau vị trí nhất, nhì, ba của Thai Primier League 2015 sau 13 vòng đấu. Trong số này, Muangthong United là CLB đáng chú ý nhất với thành tích lẫy lừng vừa thăng hạng đã vô địch quốc gia 2 năm liên tiếp các năm 2009-2010 và sau đó là vô địch năm 2012, vào đến bán kết AFC Cup. Còn CLB Burinam đang là đội vô địch Thai Primier League 2 lần liên tiếp 2013-2014, có rất nhiều tuyển thủ quốc gia Thái trong đội hình. Cả 2 đối thủ này đều sẽ là những thử thách lớn cho B.BD, nếu đội bóng đất Thủ đại diện Việt Nam tranh tài, góp mặt ở chung kết trên đất Thái.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên