Giải vô địch U22 Đông Nam Á, Việt Nam - Đông Timor: Chiến thắng trong tầm tay?

Cập nhật: 19-02-2019 | 09:10:55

Chiều nay (19-2), U22 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ hai tại giải U22 Đông Nam Á đang diễn ra tại Campuchia với đối thủ là U22 Đông Timor. Đây là đối thủ chưa từng thắng đội tuyển Việt Nam ở tất cả các cấp độ đội tuyển. Vậy nên, thêm một chiến thắng nữa là mục tiêu của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

 Có đôi chút chưa được nhuần nhuyễn, lối chơi vẫn chưa thanh thoát vào guồng trong ngày ra quân tại giải bằng chiến thắng ngược dòng trước U22 Philippines. Tuy nhiên, khởi đầu khó khăn đó lại giúp cho HLV Nguyễn Quốc Tuấn nghiệm ra được nhiều điều. Hàng công bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn, rất có thể cơ hội ra sân của Bảo Toàn hay Xuân Tú sẽ được xem xét. Bởi những người vào sân thay thế là Minh Bình và Danh Trung phần nào đã khẳng định được giá trị của mình.

U22 Việt Nam sẽ có chiến thắng thứ hai trước Đông Timor?. Ảnh: KHÁNH VY

Không chỉ có vậy, trạng thái tâm lý căng cứng của các tuyển thủ phần nào cũng đã được cải thiện sau chiến thắng ngoạn mục trước Philippines. Được biết, hiện tại tinh thần thi đấu của toàn đội khá thoải mái sau cú lội ngược dòng thành công để có được 3 điểm trong ngày ra quân. Một số vấn để ở cả ba tuyến sẽ được HLV Nguyễn Quốc Tuấn điều chỉnh. Nhưng có một tín hiệu vui ở cho U22 Việt Nam là họ không hề bị nao núng khi bị dẫn trước. Đẳng cấp được thể hiện đúng lúc khi cần thiết và điều quan trọng là những cái tên thay thế đã chiếm được lòng tin của ban huấn luyện.

Đó chính là cơ sở để HLV Nguyễn Quốc Tuấn và ban huấn luyện có những toan tính về nhân sự cho hành trình dài tại giải U22 Đông Nam Á với mục tiêu lọt vào đến chung kết. Trong tay vị thuyền trưởng người Gia Lai vẫn còn những quân bài khá chất lượng. Khu trung tuyến, bộ đôi Lương Hoàng Nam và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa được sử dụng. Đây là hai gương mặt đã chinh chiến nhiều ở sân chơi V.League. Trong khi đó, việc hai tiền đạo Bảo Toàn và Xuân Tú chơi mờ nhạt, bỏ lỡ quá nhiều cơ hội có thể sẽ phải nhường lại vị trí cho Minh Bình và Danh Trung. Những người chớp thời cơ rất tốt và tận dụng cơ hội được trao cho.

Ngoài ra, một yếu tố khác phần nào cũng đã làm ảnh hưởng đến chuyên môn của U22 Việt Nam là việc phải thi đấu trên sân có mặt cỏ nhân tạo. Khí hậu tại Campuchia lúc này khá oi bức kèm với sức nóng từ mặt sân cao su khiến các tuyển thủ mất khá nhiều sức. “Các cầu thủ mất khá nhiều sức vì mặt sân rất nóng. Điều này ảnh hưởng đến chuyên môn và đấu pháp đề ra. Trong giờ nghỉ, Ban huấn luyện đã có sự điều chỉnh lại. Dẫu sao trong điều kiện thời tiết như thế này, các cầu thủ cũng đã thi đấu hết sức mình”, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho hay.

Đối thủ của U22 Việt Nam trong trận này là U22 Đông Timor cũng vừa nhận lấy thất bại 0-1 trước U22 Thái Lan. Sự thật là người Thái phải rất vất vả mới có được 3 điểm trước đội bóng được xem là kẻ lót đường này. Vậy nên, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ không được chủ quan. Tuy nhiên, với tinh thần đang làm và quá khứ Đông Timor chưa từng là đối trọng khó chơi của chúng ta khiến cho người hâm mộ Việt Nam tự tin vào một chiến thắng thứ 2 của đoàn quân áo đỏ. Trận đấu giữa hai đội diễn ra lúc 18 giờ 30 phút, lúc này thời tiết phần nào cũng mát mẻ, dễ chịu hơn việc phải thi đấu lúc 15 giờ 30 phút như ở trận mở màn.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên