Giải vô địch U22 Đông Nam Á, Việt Nam – Philippines 2-1: Khởi đầu suôn sẻ

Cập nhật: 18-02-2019 | 10:28:35

Bất ngờ để cho U22 Philippines vươn lên dẫn trước, nhưng những sự điều chỉnh về nhân sự đúng lúc của HLV Nguyễn Quốc Tuấn với hai bàn thắng của Trần Danh Trung và Lê Minh Bình đã giúp U22 Việt Nam lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 và có được trọn vẹn 3 điểm trong ngày ra quân tại giải U22 Đông Nam Á.


U22 Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên tại giải U22 Đông Nam Á.
Ảnh: KHÁNH VY

Thật khó tin khi U22 Việt Nam có rất nhiều cơ hội nhưng mành lưới của U22 Philippines sau 45 phút đầu tiên vẫn được giữ sạch. Những cú sút do các cầu thủ U22 Việt Nam thực hiện đều không thành công. Đây là điều mà nhiều người chứng kiến trận đấu vẫn không thể lý giải tại sao Bảo Toàn hay Xuân Tú không thể có bàn mở tỉ số cho đoàn quân áo đỏ khi phía trước chỉ còn là khung thành trống! Ngoài lý do phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo, việc tận dụng những cơ hội có được chưa tốt cũng là điều HLV Nguyễn Quốc Tuấn cần phải cải thiện trong thời gian còn lại của trận đấu.

Dứt điểm không tốt, tận dụng không thành công những cơ hội tạo ra, U22 Việt Nam buộc phải chấp nhận quy luật nghiệt ngã của bóng đá khi tiền vệ Christian Lapas có bàn mở tỉ số 1-0 cho U22 Philippines từ ngoài vòng cấm ngay đầu hiệp 2. Không chịu một kết quả thua ngay trận đầu ra quân, HLV Nguyễn Quốc Tuấn liên tiếp tạo ra những sự thay đổi khi tung hai tiền đạo Minh Bình và Danh Trung vào sân nhằm tìm kiếm bàn gỡ và lật ngược thế trận.

Ngay lập tức, những sự thay thế người của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đều đã phát huy tác dụng. Hai bàn thắng trong vòng 4 phút của bộ đôi tiền đạo Minh Bình và Danh Trung đã giúp U22 Việt Nam ngược dòng dẫn điểm. Những phút sau đó, đoàn quân áo đỏ tiếp tục thể hiện được sức mạnh của mình sau khi tâm lý căng cứng được cởi bỏ, nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân, đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có được sự thuận lợi tại giải U22 Đông Nam Á. U22 Việt Nam sẽ có trận đấu tiếp theo với U22 Đông Timor vào ngày 19-2 lúc 18 giờ 30 phút.

Với việc phải thi đấu trong điều kiện thời tiết khá nóng tại Campuchia dưới cái nắng lên đến 35 độ C, Ban tổ chức giải U22 Đông Nam Á quyết định áp dụng luật Cooling Break. Theo đó, cầu thủ hai đội được dừng uống nước và làm mát hai lần trong trận đấu.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên