Giải vô địch U22 Đông Nam Á, Việt Nam – Thái Lan 0-0: Giành ngôi đầu bảng xứng đáng

Cập nhật: 22-02-2019 | 10:18:12

U22 Việt Nam đã trở thành đội nhất bảng A, giải bóng đá U22 Đông Nam Á sau khi cầm hòa U22 Thái Lan 0-0 ở lượt trận cuối cùng vòng bảng với 7 điểm có được. Khá đáng tiếc cho thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn không thể đánh bại Thái Lan khi hàng công tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không một lần tận dụng thành công.


Tống Anh Tỷ (số 11) chơi khá ấn tượng trong lần đầu đá chính trong màu áo U22 Việt Nam.
Ảnh: NHƯ HUY

Dù chỉ tung vào sân đội hình 2, với những gương mặt hoàn toàn mới như trung vệ Trương Dũ Đạt, hậu vệ Dụng Quang Nho, tiền đạo Đức Nam, tiền vệ Hoàng Duy hay thủ môn Y Eli Niê, nhưng U22 Việt Nam vẫn đủ sức gây ra quá nhiều khó khăn cho đội hình mạnh nhất của U22 Thái Lan tại giải này. Hậu vệ trái suýt chút nữa gây nên bất ngờ bằng cú sút xa gần 35m, nếu thủ môn Korraphat Nareechan thiếu cảnh giác, U22 Việt Nam đã có bàn khai thông thế bế tắc ở phút 22. Ngay sau đó, tiền đạo Đức Nam có cú ra chân khá nhanh trước vòng 16m50, nhưng đáng tiếc khi bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Những pha đan bóng bật nhả một chạm giữa Anh Tỷ, Xuân Tú và Đức Nam luôn đặt khung thành của Thái Lan trong tình trạng báo động.

Điều tương tự cũng xảy ra trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 2. Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn là những người nắm quyền chủ động trên sân. Nhưng bàn thắng mãi vẫn không đến với U22 Việt Nam. Dù rằng, Lê Xuân Tú hay Tống Anh Tỷ vẫn có những cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Korraphat Nareechan, nhưng may mắn vẫn không mỉm cười với những chàng trai trẻ áo đỏ. Khá tiếc nuối khi U22 Việt Nam không thể có được bàn thắng. Càng tiếc nuối hơn khi chúng ta không thể đánh bại người Thái trong thế trận nhỉnh hơn khá nhiều. Và, HLV Nguyễn Quốc Tuấn chỉ sử dụng đội hình dự bị khi tiếp đón Thái Lan. Nhưng với màn thể hiện tự tin, cùng nhiều tín hiệu tích cực về lối chơi cũng như con người, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang ngày một hiện thực hóa thành công mục tiêu vô địch giải U22 Đông Nam Á 2019.

Trận này, 3 cầu thủ thuộc biên chế của Becamex Bình Dương là tiền vệ Tống Anh Tỷ, trung vệ Trương Dũ Đạt và hậu vệ trái Nguyễn Hùng Thiện Đức đều có tên trong đội hình chính thức. Cả 3 chơi khá tốt, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trung vệ Dũ Đạt và Thiện Đức phối hợp ăn ý, hóa giải thành công nhiều tình huống tấn công biên nguy hiểm của Thái Lan. Trong khi đó, tiền vệ công Tống Anh Tỷ thực sự là nhạc trưởng khu trung tuyến của U22 Việt Nam khi cầm nhịp trận đấu và tung ra nhiều đường chuyền dọn cỗ cho các tiền đạo trên hàng công.

Với kết quả này, U22 Việt Nam nhiều khả năng sẽ đối đầu với U22 Indonesia tại trận bán kết 1 diễn ra lúc 15 giờ 30 phút ngày 24-2. Hiện tại, Indonesia đang xếp nhì bảng B, ở lượt trận cuối họ chỉ phải đối đầu với U22 Campuchia, đội bóng đã sớm giành ngôi đầu bảng B với hai chiến thắng. Trong khi đó, U22 Thái Lan sẽ chạm trán U22 Campuchia ở trận bán kết 2 diễn ra lúc 18 giờ 30 phút ngày 24-2.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên