Giải xe đạp nam toàn quốc tranh Cúp THBT - ONHS 2017: Bình Dương gây ấn tượng với các tay đua trẻ

Cập nhật: 17-01-2017 | 08:26:15

Mới được tái lập từ 3 - 4 năm qua, nhưng đội tuyển xe đạp nam Bình Dương với đa phần là các VĐV trẻ, sinh từ năm 1997 đến 2000, đã để lại những ấn tượng tốt đẹp tại Giải xe đạp toàn quốc, tranh cúp Truyền hình Bến Tre - Ống Nhựa Hoa Sen lần thứ 19 năm 2017…

 Khoảnh khắc giành chiến thắng tại đích đến của VĐV Nguyễn Minh Luận (Bình Dương)

 Tại giải đua năm nay, đội tuyển xe đạp Bình Dương dự giải với 5 VĐV, gồm: Nguyễn Minh Việt (SN 1997), Hà Văn Sơn (SN 1999), Nguyễn Văn Thế (SN 1990), Hà Kiều Tấn Đại (SN 2000) và Nguyễn Minh Luận (SN 1997). Ít ngày trước khi vào giải, đội xe đạp nam Bình Dương đón nhận tin vui khi có thêm Công ty Cổ phần Đại Nam đồng ý gắn tên, tham gia tài trợ. Như vậy, ngoài nhà tài trợ ban đầu, đồng hành cùng đội gần suốt 3 năm qua là Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương (BTV) thì đến thời điểm này đã có thêm đơn vị thứ 2 quan tâm đến đội tuyển xe đạp nam của Bình Dương vốn chưa nhận được nhiều sự đầu tư, đãi ngộ nếu so với các đội tuyển khác. Tại Giải xe đạp nam toàn quốc 2017 tranh cúp THBT - ONHS, đội tuyển xe đạp nam Bình Dương dự giải với tên gọi BTV - Đại Nam Bình Dương. Ông Võ Hùng Phong, Phó Giám đốc BTV, Chủ tịch Liên đoàn xe đạp mô tô thể thao Bình Dương cho biết: “Nhờ sự quan tâm ủng hộ của 2 đơn vị BTV và Công ty Cổ phần Đại Nam, các VĐV đội tuyển xe đạp Bình Dương có thêm điều kiện để cải thiện trang thiết bị, tiền bồi dưỡng, nhất là chế độ dinh dưỡng bữa ăn, vốn mang ý nghĩa hết sức quan trọng đến việc duy trì thể lực của các tay đua trong quá trình thi đấu”.

Như có thêm nguồn sức mạnh, tại giải năm nay, các VĐV trẻ của Bình Dương đã có những màn trình diễn hết sức đáng khen ngợi. Ở 2 chặng thi đấu đầu tiên, Bình Dương đều có tay đua lọt vào tốp 20 VĐV đầu tiên về đích. Đến chặng thứ 3, tay đua trẻ mới 17 tuổi Hà Kiều Tấn Đại giành hạng 6 của chặng 3, cũng là chặng đua gian khó nhất giải, qua đó giúp BTV - Đại Nam Bình Dương xếp thứ 4 đồng đội của chặng.

Ở chặng thi đấu thứ 4, từ TP.Biên Hòa đi TX.Đồng Xoài (Bình Phước), đã ghi nhận nỗ lực tuyệt vời của tay đua trẻ 17 tuổi Hà Kiều Tấn Đại khi liên tục có mặt trong tốp 3 VĐV dẫn đầu của đường đua. Sau đó, tại đích đến, Tấn Đại giành hạng 3 của chặng. Kết quả của Tấn Đại cộng với nỗ lực của Nguyễn Minh Việt (về đích thứ 30), Minh Luận (43) đã giúp BTV - Đại Nam Bình Dương xếp hạng 3 đồng đội của chặng, sau Dorgalic Đồng Tháp và Trẻ TP.Hồ Chí Minh.

Đến chặng 6, là phần trình diễn ấn tượng của tay đua Nguyễn Minh Luận. Ở chặng này, Minh Luận giành hạng nhất 1 sprint (giải thưởng dọc đường) và từ tốp 2 đã vượt qua tốp đầu để về đích thứ nhì của chặng. Đây cũng là thành tích tốt nhất của 1 VĐV Bình Dương tại giải đấu này. Chặng 7 đến lượt VĐV Hà Văn Sơn lên tiếng với việc giành hạng nhì của chặng thi đấu từ TP.Tây Ninh đi TP.Bến Tre. Và đến chặng thứ 8 thì niềm vui vỡ òa khi cua rơ Nguyễn Minh Luận của BTV - Đại Nam Bình Dương xuất sắc một mình cán đích trước tiên, đoạt hạng nhất chặng đua từ TP.Bến Tre đi các huyện Giồng Trôm - Ba Tri - Bình Đại - Châu Thành, về đích tại TP.Bến Tre với lộ trình dài 130km. Đây là chặng đua áp chót của Giải xe đạp toàn quốc tranh cúp Truyền hình Bến Tre - Ống Nhựa Hoa Sen lần thứ 19 năm 2017. Và trước chặng đua này, chưa có VĐV nào của Bình Dương được vinh dự giành hạng nhất một chặng đua suốt 7 chặng đã thi đấu trước đó. Theo đánh giá của giới chuyên môn, nếu được đầu tư mạnh hơn nữa, nhất là trang bị phương tiện thi đấu, chế độ tiền công, dinh dưỡng, tăng cường tập huấn và tìm thêm 1 - 2 VĐV giỏi về làm “đầu tàu” thì đội tuyển xe đạp nam Bình Dương sẽ trở thành đội rất mạnh trong những năm tới.  

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên