Giải xe đạp nữ Bình Dương lần thứ 11 năm 2021 - Cúp Biwase: Nhiều điều mới lạ chờ đợi các tay đua nữ

Cập nhật: 17-03-2021 | 09:07:54

Sáng qua (16-3), Ban tổ chức (BTC) Giải xe đạp nữ Bình Dương lần thứ 11 năm 2021 - Cúp Biwase đã tiến hành buổi lễ họp báo, công bố giải thưởng và các chặng đua của mùa giải năm nay. Sẽ có rất nhiều thay đổi về thể thức thi đấu, chặng đua, cách tính điểm được áp dụng ở mùa giải 2021.


Ban tổ chức giải chụp ảnh lưu niệm với các danh hiệu của mùa giải 2021

Đây là giải đua xe nữ quốc tế thường niên của Bình Dương, đã được duy trì tổ chức gần 10 năm qua. Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên năm nay BTC chỉ mời các đội trong nước tham dự. Những đội mạnh như Biwase Bình Dương, Gạch - Phân bón con voi Bình Dương, Lộc Trời, Hạt Ngọc Trời hay TP.Hồ Chí Minh đều góp mặt tại giải. So với mọi năm, năm nay mỗi đội đua sẽ được đăng ký 6 cua rơ, trước kia số lượng này chỉ dừng lại ở con số 5. Theo đó, 60 cua rơ đến từ 10 đội sẽ tranh tài để giành các vị trí cao nhất cho danh hiệu áo vàng, áo xanh và áo đỏ, với tổng số tiền thưởng lên đến 890 triệu đồng (mùa giải 2020 tổng tiền thưởng là 735 triệu đồng). Tổng số tiền thưởng năm nay cao hơn là do BTC sẽ trao thưởng danh hiệu đồng đội và cả vị trí thứ 5 cho từng chặng đua. Ngoài ra, nhằm giúp các tay đua nữ có dịp tăng cường thể lực, bồi dưỡng chiến thuật để chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31 khi Việt Nam là chủ nhà, BTC cũng đã tăng thêm độ dài của đường đua cũng như cách tính điểm. Các cua rơ nữ sẽ phải hoàn thành 10 chặng đua với tổng chiều dài 1.086km, dài nhất trong lịch sử 10 năm giải đấu này hình thành và phát triển.

Giải xe đạp nữ Bình Dương lần thứ 11 năm 2021 - Cúp Biwase sẽ khởi tranh từ ngày 19 đến 28-3 với những cung đường đua quen thuộc. Sáng ngày 19-3, giải sẽ thi đấu chặng đầu tiên bằng 3 vòng đua xung quanh Thành phố mới Bình Dương với tổng chiều dài 66km. Với việc giải đấu diễn ra trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, vấn đề an toàn cho các thành viên tham dự giải được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, vấn đề này đã được BTC giải phối hợp với các địa phương đi qua, như: Đồng Nai, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thông điệp “5K” do Bộ y tế khuyến cáo được BTC thực hiện triệt để. Khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, dụng cụ đo thân nhiệt đã được chuẩn bị đầy đủ trong suốt hành trình 10 chặng đua. Tại các địa phương, khách sạn nơi đoàn lưu trú, nhà ăn của các thành viên sẽ được phun thuốc sát khuẩn. Từng thành viên phải tự vệ sinh tay trước khi dùng bữa.

Về đội chủ nhà Biwase Bình Dương, với mục tiêu hướng đến danh hiệu cao nhất ở mùa giải 2021, thầy trò HLV Bành Chấn Quyền đã tập trung tập luyện từ trước Tết Nguyên đán khi ăn, ở và tập luyện ngay tại công ty và không về nhà đón Tết Tân Sửu cùng gia đình. Có đôi chút đượm buồn trên khuôn mặt của những cua rơ Như Quỳnh, Tuyết Nương, Thị Huyền…, nhưng gạt đi tất cả, đội xe đạp nữ Biwase Bình Dương đang tập trung nỗ lực từng ngày để đạt danh hiệu cao nhất tại mùa giải này.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên