Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương 2014: Phạm Hồng Loan (Bình Dương) chiến thắng thuyết phục ở chặng 4

Cập nhật: 10-03-2014 | 00:00:00

(BDO) Ngày 10-3, giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương 2014 đã hoàn thành chặng thi đấu thứ 4, chạy 16 vòng quanh đường Trần Phú (thành phố Nha Trang) với chiến thắng thuyết phục từ tay đua trẻ Phạm Hồng Loan (Cấp thoát nước Bình Dương 2) khi một mình về đích bỏ xa tốp đông gần 2 giây.

  Tay đua trẻ Phạm Hồng Loan của Bình Dương 2 xuất sắc một mình về đích, giành chiến thắng chặng 4

Ở chặng này, hai tay đua của An Giang là Phan Thị Liễu và Trần Thị Phương Trang đã tận dụng sự kèm cặp quyết liệt giữa các nhóm dẫn đầu trên bảng tổng sắp để bứt phá về đích. Tuy nhiên, sau đó Liễu và Trang nhanh chóng bị tốp đông bắt lại. Đúng vào thời điểm này, cua rơ trẻ Phạm Hồng Loan (sinh năm 1995) đã tăng tốc lao về phía trước với tốc độ chóng mặt và bỏ xa tốp đông phía sau để cán đích với thời gian là 1 giờ 32 phút, đạt tốc độ trung bình là 36, 522 km/giờ, giành chiến thắng chặng 4. Xếp tiếp theo là các cua rơ Panwaraporn Boonsawat, Nguyễn Thị Thật, Phan Thị Liễu và Nguyễn Phan Ngọc Trang (Cấp thoát nước Bình Dương 1).

 

VĐV Phạm Hồng Loan (giữa) trên bục nhận thưởng của chặng 4

Với việc có mặt trong tốp đông về thứ nhì, tay đua Trương Thị Bích Nhiên (Đồng Tháp) tiếp tục giữ danh hiệu Áo vàng sau 8 giờ 34 giờ 25 phút, hạng nhì Nguyễn Thị Thật (An Giang, hơn 1 giờ 54 phút) và hạng ba là Nguyễn Thùy Dung (Bình Dương, hơn 2 giờ 16 phút). VĐV Nguyễn Thị Thật tiếp tục mặc áo xanh với 58 điểm và đội Đồng Tháp tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng đồng đội sau 4 chặng với tổng thời gian là 25 giờ 48 phút 28 giây, xếp tiếp theo là các đội Thái Lan, Cấp thoát nước Bình Dương 1 và Nhật Bản (cùng hơn 2 giờ 08 phút).

Sáng mai 11-3, các tay đua sẽ thi đấu chặng 5 từ TP.Nha Trang (Khánh Hòa) đi TP.Phan Rang (Ninh Thuận) dài 105 km. Đây là chặng đua mang tính quyết định cho các đội tranh chấp thứ hạng trong bảng tổng sắp khi đường đua có cự ly dài nhất giải và phải trải qua 3 dốc dài ở địa phận Cam Ranh.

Sau khi giành chiến thắng khá ngoạn mục ở chặng 4, ngay tại đích đến, VĐV Phạm Hồng Loan đã dành cho Báo Bình Dương cuộc phỏng vấn.

PV: Chúc mừng Hồng Loan và chiến thắng đáng nhớ này. Cảm xúc của bạn lúc này như thế nào?

Phạm Hồng Loan: Đến bây giờ em vẫn còn chưa hết hồi hộp và vui mừng. Thật không thể tin rằng em là người giành chiến thắng tại một chặng ở giải đua quốc tế mở rộng có trình độ chuyên môn cao, toàn những VĐV đẳng cấp. Em xin dành chiến thắng này cho người thầy đã đào tạo em suốt 3 năm nay là HLV Bành Chấn Quyền và tặng cho mẹ em. Vậy là con đã giành chiến thắng, trước nhất là với chính mình như lời động viên của mẹ và thầy.

 

Hồng Loan trả lời phỏng vấn của PV Báo Bình Dương (Ảnh: Minh Duy)

PV: Đâu là thời điểm mang tính quyết định và yếu tố nào giúp 1 VĐV còn khá lạ lẫm trên đường chạy như Hồng Loan giành chiến thắng tại chặng 4?

Phạm Hồng Loan: Em nhớ thời điểm quyết định là tăng tốc để vượt lên dẫn trước là sau khi kết thúc vòng đua thứ 10, các thầy trong ban huấn luyện đã chỉ đạo em phải tận dụng cơ hội các VĐV trong nhóm đầu kèm cặp nhau để tung nước rút lao về đích. Nhờ sự hỗ trợ của các đồng đội, em đã bứt tốp thành công, dẫn đầu đoàn đua suốt 6 vòng còn lại và cán đích trước tiên tại mức đến.

PV: Đây có phải là danh hiệu tốt nhất của Hồng Loan kể từ khi tập luyện và thi đấu xe đạp? Kết quả ngày hôm nay sẽ tác động đến Loan như thế nào trong 4 chặng còn lại của giải, cũng như trong tương lai?

Phạm Hồng Loan: Năm 2013 em đã từng giành HCB giải trẻ toàn quốc nội dung 2 km cá nhân tính giờ, chiến thắng ở chặng đua hôm nay là danh hiệu thứ 2 mà em từng giành được sau 3 năm tập luyện và thi đấu xe đạp. Sau chiến thắng chặng này, do khoảng cách giữa em và VĐV đang dẫn đầu trên bảng tổng sắp cá nhân là khá lớn, lên đến 4 phút 11 giây, nên rất ít có cơ hội lật ngược tình thế. Do đó, em sẽ tập trung vào việc hỗ trợ cho các chị và đồng đội, cũng như cải thiện phần nào thành tích cá nhân chung cuộc.

PV: Chúc Hồng Loan và các đồng đội tiếp tục thi đấu thành công ở các chặng còn lại.

LONG VĨNH (thực hiện)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên