Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương 2016: 6 đội quốc tế dự tranh 9 chặng thi đấu

Cập nhật: 02-03-2016 | 16:27:57

(BDO) Sáng nay (2-3), tại TP.TDM, đã diễn ra buổi họp công bố thông tin chính thức về giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần VI năm 2016, tranh cúp BIWASE.

Đến dự có ông Ngô Quang Vinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Mô tô xe đạp thể thao Việt Nam, ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Bình Dương và ông Võ Hùng Phong, Phó Giám đốc Đài PTTH Bình Dương, Chủ tịch Liên đoàn mô tô, xe đạp thể thao Bình Dương cùng hơn 22 cơ quan báo chí của Trung ương, TP.HCM, Bình Dương và các tỉnh lân cận.


Quang cảnh buổi họp công bố thông tin giới thiệu giải

Ông Ngô Văn Lui, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Môi trường Bình Dương (BIWASE), Trưởng BTC giải cho biết: Đây là giải đấu do Công ty BIWASE  phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Dương, Đài Phát thanh Truyền hình Bình Dương cùng các đơn vị liên quan tổ chức, đã bước lên tuổi lên 6. Giải năm nay diễn ra từ ngày 8-3 đến 16 -3 với sự tham gia của 6 đội tuyển xe đạp quốc tế là Nhật Bản, Kazakhstan, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Philippines cùng 8 đội tuyển xe đạp nữ mạnh nhất Việt Nam tranh tài.

Các VĐV sẽ thi đấu 9 chặng với tổng cự ly dài gần 900km, đi qua các tỉnh thành phố thuộc khu vực Đông Nam bộ, cao nguyên Lâm Đồng và duyên hải Nam Trung bộ (từ tỉnh Khánh Hòa trở vào). Tổng trị giá giải thưởng của cuộc đua là khoảng 300 triệu đồng. BTC sẽ trao các danh hiệu: Áo vàng cho VĐV xuất sắc nhất giải (trị giá 30 triệu đồng), Áo xanh cho VĐV giành nhiều điểm nhất qua các chặng thi đấu; Áo trắng (VĐV trẻ xuất sắc nhất giải), Áo chấm đỏ (VĐV có tổng số điểm thưởng leo núi và đèo tốt nhất) và Áo hồng (VĐV được bầu chọn là hoa khôi của giải, nhưng phải có thành tích nằm trong tốp 20 VĐV dẫn đầu chung cuộc). Ngoài ra, BTC còn trao danh hiệu vô địch đồng đội qua từng chặng và chung cuộc.

Đây là hoạt động chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2016-2020; Hướng đến Biển đảo thân yêu của tổ quốc; kỷ niệm ngày quốc tế Phụ nữ 8-3, ngày thành lập Đoàn TNCSHCM 26-3, Giải phóng miền Nam 30-4 và cũng là giải đấu đầu tiên của xe đạp nữ Việt Nam trong năm 2016.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên