Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng 2015: 14 đội trong nước và quốc tế dự tranh

Cập nhật: 26-02-2015 | 16:17:50

(BDO) Hôm nay (26-2), tại hội trường Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) đã diễn ra buổi họp công bố thông tin về giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng, tranh cúp Biwase lần thứ 5-2015.

Theo đó, giải sẽ diễn ra từ 28-2 đến 8-3 với sự tham dự của hơn 70 tay đua thuộc 11 đội mạnh trong nước và 3 đội tuyển nước ngoài: Thái Lan, Malaysia và Kazakhstan. Các VĐV sẽ thi đấu 9 chặng đi qua các tỉnh: Đồng Nai, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu và kết thúc tại Bình Dương vào đúng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 với lộ trình đường đua dài 726 km, tổng giải thưởng lên đến hơn 300 triệu đồng.

Giới thiệu cúp vô địch đồng đội và 5 danh hiệu cá nhân cho các VĐV dự giải

Nét mới của giải năm nay là các tay đua sẽ chinh phục 3 ngọn đèo Bảo Lộc, Phú Hiệp và Prenn để tranh chấp danh hiệu nữ hoàng leo núi. Như vậy sẽ có 5 danh hiệu cá nhân để các đội tranh chấp: áo vàng chung cuộc (30 triệu đồng), áo xanh xuất sắc, áo đỏ, áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc và áo hồng - hoa khôi giải Biwase cùng chức vô địch đồng đội (20 triệu đồng). Ông Ngô Văn Lui, Phó Ban tổ chức giải cho biết: “Đây là thử thách cho các tay đua nữ phải chinh phục các chặng đua leo đèo dốc để giành giải áo đỏ-nữ hoàng leo núi, và thi đấu nội dung mới là chạy đồng đội tính giờ để nhằm hoàn thiện thêm về các cự ly thi đấu của bộ môn, qua đó giúp cho các tay đua có được sự thích nghi với các cung đường đua đèo dốc tại các giải quốc tế sắp tới. Với sự chuẩn bị chu đáo và nỗ lực thi đấu của các đội nhằm giành thành tích cao nhất của giải, hy vọng giải sẽ thành công tốt đẹp”.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên