Giải xe đạp Truyền hình Bình Dương Cúp Ống Nhựa Hoa Sen 2017: CLB VUS TP.HCM thắng chặng 2

Cập nhật: 04-12-2017 | 16:50:59

(BDO) Trưa 4-12, các VĐV trong tốp đầu đã về tới đích đến của chặng 2, tại UBND TX.Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) sau 3 giờ 29 phút 40 giây tranh tài liên tục từ điểm xuất phát là thành phố Phan Rang -  Tháp Chàm (Ninh Thuận) với lộ trình thi đấu dài 132km.

 Khoảnh khắc 3 VĐV VUS TP.HCM dàn hàng ngang cùng cán đích chặng 2

Đây là chặng đua dù có cự ly không dài, nhưng phải tranh tài trong điều kiện mưa nặng hạt kéo dài gần như suốt chặng và nhiều đoạn đường từ TP.Nha Trang đến TX.Ninh Hòa bị hư hỏng khá nhiều sau cơn bão số 12, ảnh hưởng đáng kể đến tốc độ thi đấu của các vận động viên (VĐV). Sau khi xuất phát khoảng 60km, tay đua trẻ của BTV Đại Nam Bình Dương là Hà Kiều Tấn Đại đã xuất sắc đạt vị trí hạng 2 (nhận 3 điểm và 2 giây thưởng) sau tuyển thủ quốc gia Việt Nam Huỳnh Thanh Tùng ở đích Sprint 1.

Tại Sprint 2 (giải thưởng dọc đường), người chiến thắng là Nguyễn Đắc Thời (tuyển Trẻ Việt Nam) và Quàng Văn Cường (Đội tuyển Việt Nam). Đắc Thời cũng là VĐV gây ấn tượng mạnh nhất của chặng, khi 1 mình dẫn đầu đường đua suốt hơn 20km trước khi bị tốp đông bắt kịp ở những km cuối cùng. Do sự ràng buộc, xiềng nhau về thứ hạng giữa các đội đang cạnh tranh khốc liệt trên bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội nên cuộc đua về đích đến cũng là cuộc tấn công tập thể của 43 VĐV. Kết quả, cả 43 cua rơ đều cán đích đồng thời gian 3 giờ 29 phút 40 giây và càng ấn tượng hơn khi cả 3 người đạt thứ hạng cao nhất của chặng 2 đều đến từ cùng 1 đội (Anh văn Hội Việt Mỹ - VUS TP.HCM), gồm 2 anh em ruột Lê Nguyệt Minh (hạng nhất), Lê Văn Duẩn (hạng nhì) và Mai Nguyễn Hưng (hạng 3).

  Các VĐV đang tranh tài qua những cung đường nhiều cảnh đẹp ở chặng 2

Với thành tích này cũng đã giúp Nguyệt Minh “xé” chiếc áo Xanh do Phạm Quốc Cường (Dược Domesco Đồng Tháp) nắm giữ ở chặng trước đó. Đáng tiếc ở chặng này tay đua Hà Văn Sơn của BTV Đại Nam, người về thứ 3 của chặng 1, đã gặp sự cố hỏng hóc trên đường nên không thể hoàn thành chặng đấu, buộc phải cộng thêm 15 phút vào thời gian thi đấu khiến cho cua rơ trẻ này từ việc nằm trong tốp 3 VĐV dẫn đầu tranh chấp 3 danh hiệu Áo vàng - Áo xanh - Áo trắng sau chặng 1 rớt xuống xếp chót bảng tổng sắp và xem như không còn hy vọng tranh đua thứ hạng cao của giải.

Về danh hiệu Áo vàng sau 2 chặng, cua rơ Phạm Quốc Cường của Đồng Tháp tiếp tục bảo vệ thành công, nhưng chỉ còn hơn người xếp thứ nhì là Lê Nguyệt Minh (VUS TP.HCM) có 5 giây. Hạng ba là Nguyễn Minh Luận (trẻ Việt Nam hơn 14 giây).

Ở giải đồng đội mọi kết quả vẫn không thay đổi sau 2 chặng. Tuyển trẻ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Công Hiếu tiếp tục dẫn đầu với thời gian 20 giờ 33 phút 334 giây; hạng nhì Dược Domesco Đồng Tháp (hơn 6 phút 28 giây) và hạng ba GHNT An Giang (hơn 6 phút 39 giây).

Ngày mai (5-12), các tay đua sẽ tiếp tục thi đấu chặng 3 từ TX.Ninh Hòa (Khánh Hòa) đi TT.Krông Pắk (Đắk Lắk) dài 124km với tâm điểm là ngọn đèo Phượng Hoàng, tranh chấp danh hiệu Áo đỏ (Vua leo núi).

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên