Giám đốc Công an tỉnh: Khen thưởng đột xuất “hiệp sĩ” phá án

Cập nhật: 28-05-2020 | 09:49:29

Nhằm kịp thời động viên và phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, ngày 27-5, Công an tỉnh đã tổ chức tặng giấy khen đột xuất cho nhiều cá nhân có thành tích bắt giữ các đối tượng cướp giật tài sản trên địa bàn TX.Tân Uyên và huyện Bàu Bàng.


Đại diện Công an tỉnh tặng giấy khen đột xuất của Giám đốc Công an tỉnh cho các “hiệp sĩ” Lai Uyên. Ảnh: NGUYỄN HẬU

Tại huyện Bàu Bàng, 4 “hiệp sĩ” trong Tổ Xung kích phòng, chống tội phạm (XKPCTP) thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng được trao giấy khen vì có thành tích trong công tác phối hợp truy bắt tên cướp chuyên nghiệp.

Đầu năm 2020, Công an thị trấn Lai Uyên nhận được nhiều thông tin trình báo của nhân dân về việc trên Quốc lộ 13, đoạn qua ấp Đồng Sổ xảy ra một số vụ cướp giật tài sản của người đi đường. Cùng với việc triển khai các biện pháp nghiệp vụ, Công an thị trấn Lai Uyên còn chỉ đạo Tổ XKPCTP phối hợp nắm tình hình và tuần tra vũ trang nhằm kịp thời truy bắt đối tượng gây án, ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Khoảng 19 giờ ngày 31-3, các “hiệp sĩ” Nguyễn Tấn Đức, Lê Ngọc Thành, Phan Văn Thái và Lê Văn Thuận phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy hiệu Nouvo màu đỏ giống với miêu tả của bị hại nên lập tức báo cáo cho Ban Chỉ huy Công an thị trấn Lai Uyên. Nhận được tin báo, Chỉ huy Công an thị trấn đề nghị các “hiệp sĩ” tiếp tục theo dõi đối tượng, đồng thời chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng khác xử lý vụ việc khi cần thiết. Đến 21 giờ cùng ngày, các “hiệp sĩ” phối hợp với tổ tuần tra Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Bàu Bàng mời đối tượng về trụ sở để kiểm tra hành chính. Qua đấu tranh, đối tượng tên Lý Thanh Phúc (sinh năm 1990, quê tỉnh Sóc Trăng) đã thừa nhận gây ra 2 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn thị trấn Lai Uyên.

Phát biểu tại buổi khen thưởng, Thượng tá Đỗ Bùi Chu, Phó trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an tỉnh đánh giá cao tinh thần phòng, chống tội phạm, không ngại khó khăn, hiểm nguy của các “hiệp sĩ” trong Tổ XKPCTP thị trấn Lai Uyên. Thượng tá Chu cũng đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục tạo điều kiện cho Tổ XKPCTP thị trấn phát huy hiệu quả trong công tác phối hợp giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Cũng trong sáng 27-5, Công an tỉnh đã tổ chức trao giấy khen đột xuất của Giám đốc Công an tỉnh cho 3 cá nhân có thành tích truy bắt tội phạm, góp phần bảo đảm an ninh trật tự. Hai cá nhân là thành viên Tổ Bảo vệ dân phố phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên gồm Trần Công Sơn và anh Ngô Tấn Đạt. Cá nhân còn lại được khen thưởng là anh Lê Văn Phước, người dân có mặt tại hiện trường xảy ra vụ việc.

Trước đó, vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 24-4-2020, bà Trần Thị Ngọc Châm (sinh năm 1987, quê Sóc Trăng) đang ngồi tại bàn thu ngân của quán ăn gia đình ở phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên thì Nguyễn Trường Vũ (sinh năm 1983, quê Hậu Giang) tiến đến. Vũ cho biết không đủ tiền chi trả việc ăn uống tại quán nên xin thế chấp chiếc đồng hồ đeo tay, trưa hôm sau sẽ quay lại thanh toán.

Lúc này, gần vị trí bà Châm đứng còn có anh Lê Văn Phước (sinh năm 1978, là nhân viên của quán) và cháu K.N. (sinh năm 2017, con gái bà Châm). Sau khi bà Châm đồng ý cho thiếu tiền thì Vũ bỏ đi, lúc này cháu K.N. hét lên và chỉ vào cổ của mình. Bà Châm phát hiện cháu K.N. có vết đỏ trên cổ, sợi dây chuyền cháu đeo không còn nên truy hô.

Ngay lúc này, Tổ Bảo vệ dân phố đang được điều động giữ hiện trường vụ tai nạn giao thông gần khu vực đó nghe tiếng anh Phước nên phối hợp đuổi theo Vũ đến đoạn đèn tín hiệu giao thông trên đường ĐT747 tại ngã ba Bình Hòa, khu phố 8, phường Uyên Hưng thì bắt giữ được. Lúc này Vũ đã ném sợi dây chuyền cách đó khoảng 2m. Anh Phước đã tìm được sợi dây chuyền vàng 18k trị giá khoảng 2 triệu đồng. Tại cơ quan công an, Vũ đã thừa nhận toàn bộ hành vi cướp giật tài sản.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên