Giám đốc y tế FIFA kêu gọi hủy Ngoại hạng Anh mùa 2019 - 2020

Cập nhật: 30-04-2020 | 14:18:33

Trước việc ban tổ chức Ngoại hạng Anh cho các đội tập luyện trở lại, ông Michel D'Hooghe, Giám đốc y tế Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), kêu gọi hủy Ngoại hạng Anh mùa giải 2020.


Ngoại hạng Anh chưa thể trở lại khi quy định giãn cách 2 m chưa bị gỡ bỏ

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh rất muốn cho giải đấu mùa 2019 - 2020 trở lại để giảm thiệt hại về kinh tế. Vì thế, họ đã cho các CLB bắt đầu tập luyện trở lại.

Tuy nhiên, điều này rất nguy hiểm khi tại Anh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Tính đến 15 giờ ngày 29.4, giờ VN, ở Anh có đến 161.145 ca dương tính Covid-19, trong đó có 21.678 trường hợp tử vong, vì thế nếu bóng đá trở lại sẽ rất nguy hiểm.

Ông Michel D'Hooghe bày tỏ: “Bây giờ chuyện sống còn mới là quan trọng chứ không phải là vấn đề tiền bạc. Ngoại hạng Anh không thể diễn ra trong hoàn cảnh hiện nay, không thể bắt Liverpool và M.U ra sân thi đấu một khi các cầu thủ phải thực hiện quy định giữ khoảng cách tối thiểu 2 m theo quy định giãn cách xã hội để phòng chống dịch. Việc đeo khẩu trang thi đấu và khử trùng quả bóng không giải quyết được việc gì cả”.

Quan chức cao cấp của FIFA còn nói thêm rằng, bóng đá chỉ trở lại khi mọi thứ trong xã hội trở lại bình thường. Bây giờ nếu 1 cầu thủ bị dương tính, thì toàn bộ đội bóng phải bị cách ly và giải đấu có thể cũng bị hủy bỏ.

Ông Michel D'Hooghe cũng cho biết, bây giờ mọi người cần bình tĩnh để chờ vắc xin, chỉ khi nào có vắc xin thì mới an toàn. Ngoại hạng Anh chỉ nên tiếp tục vào tháng 9 khi mọi thứ ổn hơn bây giờ. Hiện ở châu Âu, các Quốc gia Pháp, Bỉ, Hà Lan đã tuyên bố hủy mùa giải 201 - 2020.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên