Giảm giá điện, tiền điện hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị tác động bởi dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 14-05-2020 | 15:00:06

(BDO) Sáng 14-5, ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã có buổi tiếp và làm việc với lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Nam. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Công thương, Công ty Điện lực Bình Dương.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Phước Đức, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Nam, đã thông tin với lãnh đạo tỉnh về tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị trong 4 tháng đầu năm 2020 trên địa bàn tỉnh; theo đó sản lượng điện thương phẩm đạt 4.341.158 MWh, tăng 4,41% so với cùng kỳ năm 2019 và đạt 29,19% kế hoạch năm, doanh thu bán điện đạt 7.868 tỷ đồng. Để chia sẻ những khó khăn của khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19, Công ty Điện lực Bình Dương đã triển khai giảm giá điện theo Công văn số 2698/BCT-ĐTĐL ngày 16-4-2020 của Bộ Công Thương. 

Công ty Điện lực Bình Dương đã đề nghị các sở, ngành hỗ trợ xác nhận danh sách để giảm giá điện cho khách hàng theo đúng đối tượng. Theo tính toán, trong thời gian 3 tháng thực hiện giảm giá điện, tiền điện kể từ ngày 16-4-2020, toàn tỉnh sẽ hỗ trợ cho 491.399 khách hàng (chiếm 96,6%) với tổng số tiền hỗ trợ 653 tỷ đồng.

Ông Đức cũng cho biết những khó khăn, vướng mắc trong công tác đầu tư xây dựng các công trình lưới điện trên địa bàn tỉnh. Qua đó kiến nghị UBND tỉnh, các sở, ban, ngành tiếp tục hỗ trợ Tổng Công ty Điện lực miền Nam trong thỏa thuận hướng tuyến, thay đổi quy hoạch và bồi thường giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm như: Đường dây 110kV Uyên Hưng - Phú Giáo, Trạm biến áp 110kV VSIP II - MR2, Trạm biến áp 110kV Mỹ Phước 2... Lãnh đạo Công ty Điện lực Bình Dương đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành cung cấp danh sách khách hàng được hưởng chính sách để công ty thực hiện theo đúng quy định.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Trúc ghi nhận và trân trọng sự đóng góp của ngành điện lực đối với sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua. Ông khẳng định, trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19, Bình Dương đã triển khai nhiều giải pháp phòng, chống dịch, đồng thời quyết tâm thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra. Ông cũng cho biết UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành nhanh chóng rà soát, thống kê các đối tượng được giảm giá điện, tiền điện do ảnh hưởng của dịch Covid - 19. 

Về công tác đầu tư xây dựng công trình điện, ông đề nghị ngành điện lực phối hợp chặt chẽ với tỉnh để thực hiện đúng quy định; Sở Công thương phối hợp với Công ty Điện lực Bình Dương tham mưu xây dựng công trình điện phù hợp với quy hoạch đáp ứng nhu cầu phát triển của tỉnh nhà trong giai đoạn mới.

Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên