Giảm kỳ thị và phân biệt đối xử liên quan đến HIV trong các cơ sở y tế

Cập nhật: 16-11-2018 | 16:14:16

(BDO) Ngày 16-11, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS đã tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động giảm kỳ thị và phân biệt đối xử (GKT&PBĐX) liên quan đến HIV trong các cơ sở y tế tại Bình Dương.

Bình Dương là một trong những tỉnh, thành tiên phong trong cả nước triển khai chuỗi các hoạt động khảo sát đánh giá, tập huấn giáo dục và xây dựng mô hình can thiệp nhằm cải tiến chất lượng liên quan đến GKT&PBĐX liên quan đến HIV trong các cơ sở y tế. Sau hơn 5 tháng thực hiện, đến nay có 4 cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh tham gia đánh giá, gồm: Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế TX.Bến Cát, Trung tâm Y tế TX.Dĩ An và Trung tâm Y tế TX.Thuận An. GKT&PBĐX với người nhiễm HIV không chỉ đơn thuần là cải tiến chất lượng dịch vụ tại các cơ sở y tế, mà còn góp phần nâng cao chất lượng sống của người nhiễm, góp phần tích cực giúp Bình Dương sớm đạt được mục tiêu đã đề ra.

Tại hội nghị, các đại biểu còn tham gia thảo luận, chia sẻ về bài học kinh nghiệm và những thuận lợi, khó khăn; đề xuất giải pháp và kế hoạch mở rộng công tác tăng cường kiến thức về dự phòng chuẩn và dự phòng sau phơi nhiễm HIV cho nhân viên y tế; định hướng các hoạt động GKT&PBĐX liên quan đến HIV trong các cơ sở y tế thời gian tới.

HỒNG THUẬN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên