Giảm nguy cơ bị gút nhờ ăn quả anh đào

Cập nhật: 05-10-2012 | 00:00:00

Bệnh nhân gút (gout) ăn quả anh đào (cherry) trong khoảng thời gian hai ngày có thể giảm được 35% nguy cơ bị các cơn đau gút so với những người không ăn loại quả này.

 Theo Hãng tin ANI, các nhà khoa học thuộc Đại học Boston (Mỹ) rút ra kết luận này sau khi khảo sát ở 633 bệnh nhân gút trong vòng một năm.

Các tình nguyện viên được hỏi về ngày bệnh gút khởi phát, triệu chứng, thuốc trị cũng như ăn bao nhiêu quả anh đào, chiết xuất từ quả anh đào trong hai ngày trước khi cơn đau gút diễn ra. Một khẩu phần tương đương 10 đến 12 quả anh đào. “Phát hiện của chúng tôi cho thấy ăn quả anh đào hoặc chiết xuất từ quả anh đào giúp giảm nguy cơ xảy ra cơn đau gút.

Nguy cơ bùng phát cơn đau gút tiếp tục giảm đi khi lượng tiêu thụ quả anh đào tăng, lên đến ba khẩu phần quả anh đào trong hai ngày”, Trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Yuqing Zhang nói.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên