Giám sát công tác cải cách TTHC tại UBND huyện Bắc Tân Uyên

Cập nhật: 19-10-2017 | 08:11:36

Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Bắc Tân Uyên. Thời gian qua, UBND huyện Bắc Tân Uyên đã có những tích cực trong công tác thực hiện cải cách TTHC và kiểm soát TTHC. Trong năm 2016 và các tháng đầu năm 2017, UBND huyện Bắc Tân Uyên đã tiếp nhận và giải quyết 228 hồ sơ liên quan đến lĩnh vực xây dựng và 992 hồ sơ liên quan đến đất đai. Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai đã giải quyết 21.604/22.256 hồ sơ, còn lại 652 hồ sơ đang tiếp tục giải quyết trong hạn luật định. Tại địa phương, mô hình “Chính quyền thân thiện, công sở thân thiện” được triển khai và thực hiện nghiêm túc, tạo sự chuyển biến rõ nét về ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức khi phục vụ nhân dân, nâng cao sự hài lòng và niềm tin của nhân dân đối với chính quyền nói chung.

 Thành viên Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh góp ý cho huyện Bắc Tân Uyên

Bên cạnh những kết quả đạt được, huyện Bắc Tân Uyên vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc phát sinh như: Còn tình trạng hồ sơ quá hạn do nhiều nguyên nhân khác nhau; công tác phối hợp, liên thông giữa UBND huyện và Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai đôi lúc chưa đồng bộ, phần nào ảnh hưởng đến tiến độ giải quyết thủ tục; một số xã còn bố trí địa điểm niêm yết các TTHC chưa phù hợp, hình thức niêm yết còn sơ sài, chưa thu hút người dân tìm hiểu, nghiên cứu... Các thành viên Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị UBND huyện Bắc Tân Uyên tiếp tục có giải pháp để khắc phục những hạn chế nêu trên.

T.TRANG


Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên