Giám sát công tác chuẩn bị các khu cách ly tập trung tuyến huyện

Cập nhật: 22-04-2020 | 16:50:08

(BDO) Thực hiện kế hoạch tiếp nhận cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Ban chỉ huy lâm thời phòng thủ dân sự tỉnh, ngày 22-4, Sở Y tế phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành giám sát công tác chuẩn bị các khu cách ly tập trung tại các huyện Dầu Tiếng, Bàu Bàng và Phú Giáo.  

Qua giám sát cho thấy, các địa phương đã làm tốt công tác chuẩn bị các khu cách ly tập trung tuyến huyện, như: bố trí các khu vực cách ly, đường vào khu cách ly, các phương tiện, trang thiết bị, cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ cho công tác tiếp nhận cách ly tập trung theo chỉ tiêu được giao. 

Trong giai đoạn mới của dịch bệnh, các thành viên trong đoàn giám sát yêu cầu Trung tâm Y tế các huyện tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, xây dựng kế hoạch cụ thể trước những diễn biến mới của dịch bệnh Covid- 19; kiên trì thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, phối hợp nhịp nhàng giữa quân đội và các địa phương, tập trung chuẩn bị toàn diện, chu đáo nơi ăn chốn ở, đội ngũ y bác sĩ, lực lượng phục vụ tại chỗ, sẵn sàng tiếp nhận, cách ly khi nhận lệnh điều động. 

Các thành viên trong đoàn giám sát cũng đề nghị các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân về ý nghĩa thành lập các khu cách ly tập trung; tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; kiểm soát chặt chẽ các trường hợp người nước ngoài, người Việt Nam trở về địa phương; xây dựng và sử dụng nguồn kinh phí dự phòng mua sắm trang thiết bị cần thiết bảo đảm phục vụ tốt công tác phòng, chống dịch.

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên