Giám sát công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 30-08-2018 | 15:09:41


Toàn cảnh buổi làm việc

(BDO) Sáng 30-8, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, HĐND tỉnh tổ chức giám sát công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn tỉnh. Ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi giám sát.

Tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Đến nay, Bình Dương đã cơ bản hoàn thành công tác tham mưu, ban hành các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, góp phần tạo cơ sở pháp lý cho các cấp, các ngành thực hiện, phục vụ cho người sử dụng đất. Công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho tổ chức, cá nhân đạt tỷ lệ 99,8%. Bảng giá các loại đất được ban hành áp dụng ổn định 5 năm và thực hiện điều chỉnh khi cần thiết, tạo cơ sở pháp lý về tài chính đất đai trên địa bàn tỉnh. Công tác thanh tra, kiểm tra, đã phát hiện, nhắc nhở, chấn chỉnh và ngăn chặn kịp thời các vi phạm về đất đai, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Tại buổi giám sát, UBND tỉnh đã giải trình các câu hỏi của Đoàn giám sát về việc kiểm tra, đôn đốc thực hiện các dự án khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn tỉnh; tình trạng chủ đầu tư chậm thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; xử lý tình hình phân lô bán nền;...

Kết luận buổi giám sát, ông Huỳnh Thành Long đề nghị UBND tỉnh bổ sung các biện pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong báo cáo đã nêu, cũng như các bất cập trong quy định pháp luật liên quan để kiến nghị Trung ương xem xét. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu UBND tỉnh về chế độ, chính sách cho những người quản lý, chăm sóc rừng phòng hộ Núi Cậu. Sở Tài nguyên và Môi trường tăng cường kiểm tra tình trạng phân lô bán nền. Các sở, ngành phối hợp UBND huyện, thị xã, thành phố tích cực tuyên truyền, phổ biến pháp luật đất đai cho người dân.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên