Giám sát đầu tư cơ sở hạ tầng, bảo vệ môi trường tại các khu, cụm công nghiệp

Cập nhật: 10-09-2014 | 20:21:30

(BDO) Sáng 10-9, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Nam đã chủ trì Đoàn giám sát theo Quyết định số 1260-QĐ/TU ngày 29-7-2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy giám sát Sở Tài nguyên và Môi trường. Nội dung giám sát về đầu tư cơ sở hạ tầng, bảo vệ môi trường tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo với đoàn, Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, công tác đầu tư cơ sở hạ tầng và bảo vệ môi trường tại các khu, cụm công nghiệp đã từng bước đi vào nề nếp và phát huy hiệu quả. Đến nay, 100% khu, cụm công nghiệp mới thành lập trên địa bàn tỉnh đều lập báo cáo tác động môi trường và được phê duyệt theo đúng quy định, có h thng thoát nước mưa, thoát nước thải riêng biệt; có 96% khu công nghiệp và 100% cụm công nghiệp đều đã xây dựng hệ thống xử lý nước thải với tỷ lệ đấu nối đạt 100%; có 70% lượng nước thải từ các khu, cụm công nghiệp đã được quan trắc tự động…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi giám sát, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Nam cho biết, công tác giám sát là nhằm để xem xét, so sánh với Nghị quyết của Tỉnh Đảng bộ đã đề ra về việc đầu tư cơ sở hạ tầng, bảo vệ môi trường tại các khu, cụm công nghiệp. Qua đó, tham mưu, kiến nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo UBND tỉnh bổ sung, tăng cường, siết chặt quản lý nhà nước về công tác bảo vệ môi trường.

Buổi chiều cùng ngày, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Nam cùng đoàn đã đi giám sát việc đầu tư cơ sở hạ tầng, bảo vệ môi trường tại Khu công nghiệp Việt Hương II, thị xã Bến Cát. Qua đó, đánh giá cao công tác bảo vệ môi trường của chủ đầu tư; đồng thời lưu ý, trong công tác bảo vệ môi trường, nếu chưa tốt thì làm cho tốt, đã tốt thì cần phát huy, vì vậy chủ đầu tư khu công nghiệp cần có sự kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp đang hoạt động trong khu công nghiệp cần tuân thủ nghiêm các quy định bảo vệ môi trường.

Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Nam cũng ghi nhận một số kiến nghị của chủ đầu tư khu công nghiệp chỉ đạo các sở, ngành liên quan giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời, tạo thuận lợi để chủ đầu tư nắm bắt và thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ môi trường.

 

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên