Giám sát kết quả triển khai Quy hoạch phát triển bưu chính, viễn thông

Cập nhật: 30-03-2017 | 14:52:50

(BDO)Sáng 30-3, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã làm việc với Sở Thông tin - Truyền thông về kết quả triển khai Quy hoạch phát triển bưu chính, viễn thông tỉnh Bình Dương đến năm 2015, định hướng đến năm 2020 (Quy hoạch). Tham dự có bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Cuối năm 2016, toàn tỉnh có 15 doanh nghiệp bưu chính hoạt động với 151 điểm giao dịch, 28 thùng thư công cộng độc lập; 100% xã, phường, thị trấn đều có điểm phục vụ bưu chính. Các chỉ tiêu sản lượng bưu chính cuối năm 2015 đều tăng 2-8 lần so với năm 2008 và vượt Quy hoạch từ 2-5 lần. Hạ tầng viễn thông phát triển tốt, mạng truyền dẫn đã hoàn thành việc quang hóa mạng lưới toàn tỉnh, tạo điều kiện để nâng cao chất lượng, cung cấp các dịch vụ băng rộng… Các doanh nghiệp đã đầu tư khoảng 2.000 trạm BTS đảm bảo phủ sóng thông tin di động 100% địa bàn.

Các đại biểu HĐND trao đổi đóng góp ý kiến phát triển hạ tầng bưu chính viễn thông

Tại buổi giám sát, các đại biểu cũng đã cùng nhau trao đổi để nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính viễn thông; vai trò của bưu chính, viễn thông trong xây dựng nông thôn mới; giải pháp ngầm hóa cáp viễn thông, hạ tầng viễn thông để xây dựng thành phố thông minh…

Toàn cảnh cuộc họp

Ông Trịnh Đức Tài, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đánh giá cao kết quả thực hiện Quy hoạch đạt kết quả, vượt các chỉ tiêu. Ông đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục rà soát, đánh giá các chỉ tiêu Quy hoạch; thực hiện bó gọn cáp viễn thông gắn với mỹ quan đô thị; đẩy mạnh phối hợp, xây dựng bản đồ ngầm hóa các tuyến cáp; tăng cường quản lý nhà nước, kiểm tra chất lượng dịch vụ bưu chính, viễn thông. Đối với các doanh nghiệp đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ để tăng tính cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài. HĐND các huyện, thị, thành phố tăng cường giám sát hoạt động bưu chính, viễn thông tại địa phương.

THIÊN LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên